● Đối chiếu, kiểm soát và thống kê các hạng mục chi phí thuộc Trade MKT và báo báo đến cấp quản lý trực tiếp.
● Báo cáo về hàng hóa, hàng cận date, hàng bán chậm, hàng bán chạy,....
● Làm việc với ngành hàng và brand/sale để xây dựng kế hoạch khuyến mại theo đúng định hướng Campaign tháng/ quý/ năm.
● Giám sát ngân sách Trade MKT theo campaign/tháng/quý/năm và đưa ra đề xuất (nếu có) để tối ưu hóa ngân sách trong các hoạt động.
● Lập kế hoạch và đảm bảo vận hành hiêu quả chương trình khuyến mại khai trương (nếu có)
● Thống kê và phân tích các thông tin khuyến mại của đối thủ cạnh tranh.
● Làm việc với Bộ phận Marketing của các Trung tâm Thương mại (TTTM) để nắm rõ kế hoạch MKT/ Campaign và đưa ra các đề xuất các hoạt động phù hợp nhằm thúc đẩy doanh thu.
● Báo cáo về thị trường, đối thủ, đối tác.
● Thực hiện báo cáo về Doanh thu, hoạt động Trade MKT theo hàng tuần/tháng/quý/ năm cùng các hoạt động về khai trương cửa hàng mới (nếu có).
TỔ CHỨC SỰ KIỆN/HOẠT NÁO [EVENT/ACTIVATION]
● Đề xuất các chương trình hoạt náo, sự kiện về thương hiệu để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng.
● Theo dõi, cập nhật tình hình khuyến mại & các hoạt động hoạt náo ngay tại điểm bán hàng nhằm mang lại kết quả như dự kiến.
● Phối hợp với agency để thực hiện, giám sát, báo cáo, theo dõi các sự kiện/hoạt động hoạt náo cho nhãn hàng.
HÌNH ẢNH & TRƯNG BÀY SẢN PHẨM:
● Lên kế hoạch thiết kế POSM của nhãn hàng theo guideline, giám sát thi công & trưng bày sản phẩm,
● Đề xuất trưng bày phù hợp để nổi bật nhãn hàng, vị trí dễ tiếp xúc với khách hàng, tăng cường tiếp thị và thu hút người mua.
● Cập nhật, nghiên cứu các hoạt động trưng bày của đối thủ để học hỏi.
CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI
● Quan sát & đánh giá lượng khách đến cửa hàng, hình ảnh cửa hàng, kết quả chương trình khuyến mãi tại cửa hàng & hoàn thành báo cáo
● Cập nhật với cấp quản lý trực tiếp về hiệu quả chương trình thực tế so với kế hoạch đề ra và đề xuất cải thiện.
● Làm việc với team brand & sale xây dựng kế hoạch truyền thông tại điểm bán cho chương trình khuyến mãi.
● Theo dõi & quản lý hàng hóa dùng cho khuyến mại.
● Chịu trách nhiệm chính trong việc triển khai chi tiết các hoạt động Trade MKT cho các nhãn hàng: điều phối quà tặng, thiết lập hệ thống POS, POSM, chuẩn bị giấy phép Sở Công Thương và các hạng mục có liên quan.
● Nắm, thông báo & triển khai chương trình khuyến mãi tháng đến các bộ phận có liên quan: Ecom, Digital, Sale, Brand,....
● Phối hợp với brand/sale để phân bổ hàng khuyến mãi phù hợp cho từng cửa hàng.
● Theo dõi & quản lý hàng hóa dùng cho khuyến mại.
NHIỆM VỤ KHÁC: thực hiện những công việc liên quan về Trade mà trưởng bộ phận giao phó.