Chuyên Viên Mua Hàng- Xuất Nhập Khẩu

CÔNG TY TNHH TWO KINGS DISTRIBUTION
Mức lương
10 - 15 triệu
Địa điểm làm việc
- Hà Nội: 203 minh khai, Hai Bà Trưng
Kinh nghiệm yêu cầu
1 năm
Chi tiết tin tuyển dụng

Mô tả công việc

Tóm tắt trách nhiệm công việc:
Nhập hàng:
• Quản lý các Nhà cung ứng theo qui trình của công ty theo các chỉ tiêu: năng lực, sản phẩm, thời gian giao hàng, dịch vụ hậu mãi, phương pháp thanh toán, tiềm năng phát triển.
• Đề xuất các giải pháp hạn chế tối đa tiến tới chấm dứt việc giao hàng chậm, giao thiếu hoặc sai chủng loại hàng hóa theo hợp đồng.
• Hỗ trợ đàm phán, thảo luận và ký kết hợp đồng, thoả thuận hợp tác theo đúng nội dung đã thống nhất và uỷ quyền. Soạn thảo các Hợp đồng kinh tế ký kết với các Nhà Cung ứng.
• Theo dõi tiến độ giao nhận hàng, đốc thúc đối tác giao hàng đúng số lượng chất lượng, đúng thời gian và kế hoạch.
• Chịu trách nhiệm mảng Cung ứng - Xuất nhập khẩu trong và ngoài nước của công ty.
• Tổ chức thực hiện mua hàng và giao nhận hàng theo Phương án đã được phê duyệt và hợp đồng đã ký kết.
• Làm thanh toán, theo dõi thanh toán trước và sau khi mua hàng.
• Tìm kiếm nhà cung cấp đủ năng lực và uy tín.
• Theo dõi, giám sát việc giao nhận hàng giữa đối tác với Công ty.
Khai thác hàng nhập
• Lập và kiểm tra các bộ chứng từ và thủ tục nhập sản xuất, xuất khẩu hoặc gia công, làm tờ khai thanh lý - thanh khoản.
• Trực tiếp xuống cảng nhập hàng & giám sát suốt quá trình kiểm hóa, dán tem.
• Tư vấn, đề xuất các biện pháp khả thi cho quá trình xuất nhập khẩu nhằm mục đích giảm chi phí nhập khẩu.
• Trực tiếp xuống kho nhận hàng đảm bảo việc xe cont ra vào an toàn, và giám sát tình trạng hàng còn nguyên vẹn. Chủ động giải quyết các vấn đề phát sinh với chính quyền địa phương trong quá trình nhập hàng vào kho
• Theo dõi nguyên vật liệu trong kho để đặt hàng (tem phụ, băng dính, vật tư trong kho….)
• Tiến hành các thủ tục thông quan và nhận hàng từ các công ty vận tải.
• Quản lý chứng từ, hoá đơn, tờ khai hải quan và các tài liệu liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu hàng hoá.
• Chuẩn bị bộ chứng từ cho hàng nhập, hàng xuất. Chủ động trong quan hệ công tác với các cơ quan quản lý nhà nước về Hải quan, Thuế và kiểm định hàng hoá xuất nhập khẩu; các đơn vị cung cấp dịch vụ giao nhận và vận chuyển hàng hoá...
• Thực hiện các công việc cần thiết về vận tải (liên hệ và theo dõi, giám sát Forwarder cung ứng dịch vụ)
• Phối hợp với phòng kế toán, kho để hoàn tất quy trình nhập hàng, kiểm tra tính chính xác của các phương thức thanh toán quốc tế và bàn giao hàng hóa cho kho.
• Chủ động giải quyết các vướng mắc và phát sinh trong quá trình làm thủ tục nhập khẩu
Hồ sơ, giấy phép
• Thực hiện, chịu trách nhiệm xin các giấy phép, thực hiện các thủ tục hành chính cho công ty như giấy phép bán buôn, hồ sơ xin thẩm định phòng cháy chữa cháy, môi trường, giấy phép sản xuất...
• Thực hiện đăng ký, theo dõi việc đăng ký các nhãn hiệu trong nước và ngoài nước

Yêu cầu công việc

Các yêu cầu cần thiết:
Kiến thức
• Có kiến thức và kinh nghiệm trong việc soạn thảo hợp đồng ngoại thương, công văn, điện thư giao dịch.
• Nắm vững các quy định của Luật Thương mại.
• Có kiến thức chuyên sâu về nghiệp vụ ngoại thương, xuất nhập khẩu, mua hàng.
• Có kiến thức và kinh nghiệm trong việc soạn thảo hợp đồng ngoại thương, công văn, điện thư giao dịch.
• Nắm vững các quy định, thủ tục hành chính của Việt Nam và Quốc tế về xuất nhập khẩu.
• Nắm vững các quy định, các biểu thuế và phí xuất nhập khẩu đối với sản phẩm
Kỹ năng
• Kỹ năng lập kế hoạch, thiết lập mục tiêu và triển khai thực hiện kế hoạch
• Thành thạo tin học văn phòng Word, Excel và internet
• Thành thạo Tiếng Anh thương mại (nghe-nói-đọc-viết)
• Sử dụng thành thạo các máy móc, thiết bị văn phòng như máy photo, fax, điện thoại...
• Kỹ năng giao tiếp, đàm phán, thuyết phục.
Khả năng
• Nhạy bén với thị trường, Nhà cung cấp.
• Khả năng quan hệ tốt cơ quan Nhà nước.
• Khả năng thương lượng, đàm phán.
• Khả năng giao tiếp, thuyết phục người khác và tạo dựng, duy trì và phát triển mối quan hệ.
• Khả năng làm việc độc lập, chịu áp lực công việc cao.
Kinh nghiệm:

Quyền lợi

Đầy đủ: BHXH, Phép Năm, Teambuiding, Du lịch, nghỉ thưởng các dịp lễ tết, ôm đau, hiếu hỉ...
Lương thỏa thuận từ 10-15tr
Làm việc từ Thứ 2-thứ 7, 8-17h, Sau tết Nguyên đán -Tháng 9 hằng năm thì làm việc từ T2-T6
Môi trường thoải mái...
Ưu tiên phát triển nội bộ, thăng tiến nội bộ

Cập nhật gần nhất lúc: 2022-10-06 19:02:04

Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Chuyên Viên Mua Hàng- Xuất Nhập Khẩu - Mã tin đăng: 3005994. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

Mọi người thường tìm kiếm thêm từ khoá

Quy mô: 100 - 200
Trụ sở: Phòng 906, tầng 9, tòa nhà Hàn Việt, số 203 Minh Khai, Hai Bà Trung

Thông tin chung

Ngành nghề
Xuất nhập khẩu, Thực phẩm / Đồ uống, Logistics
Cấp bậc
Nhân Viên
Kinh nghiệm yêu cầu
1 năm
Trình độ yêu cầu
Đang cập nhật
Số lượng cần tuyển
1
Hình thức làm việc
Toàn thời gian
Giới tính
Đang cập nhật
Hạn nộp hồ sơ
04/11/2022
Mẫu CV đẹp

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây