NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG:
Phối hợp kinh doanh nghiên cứu xu hướng thị trường để nắm bắt giá cả thị trường, xu hướng tiêu dùng sản phẩm của khách hàng và xu hướng trong tương lai gần.
Đề xuất phương án kinh doanh toàn hệ thống. Tìm hiểu tình hình kinh doanh, giá sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh, để đề xuất phương án kinh doanh phù hợp trong từng giai đoạn.
Đề xuất với GĐ ngành hàng, GĐ điều hành nhập các mặt hàng cần cho kinh doanh.
QUAN HỆ ĐỐI NGOẠI:
Tham gia đánh giá, lựa chọn Nhà cung cấp (NCC). Giúp TP ngành hàng quản lý & giám sát việc nhập hàng từ các đối tác, NCC đã được Cty lựa chọn. Thực hiện đàm phán thương thảo HĐ và đánh giá chất lượng sản phẩm. Chọn lọc những thương hiệu đẳng cấp, uy tín, sản phẩm có chất lượng, phù hợp với chính sách, chiến lược và phương án kinh doanh của công ty trong từng giai đoạn.
Đề xuất và lập kế hoạch các chương trình khuyến mãi (CTKM) trong năm. Triển khai đàm phán với các NCC về các CTKM và cung cấp các hàng hoá KM.
Làm việc với các đối tác thuê quầy kệ trưng bày giới thiệu sản phẩm.
Quản lý và Giám sát các đơn nhập hàng cùa các NCC, các nguồn cung cấp hàng hoá cho Công ty.
QUAN HỆ ĐỐI NỘI:
Đề xuất chính sách giảm giá /clear stock các mặt hàng cận date hoặc bán chậm, tồn kho.
Theo dõi tình hình nhập/xuất hàng và hoạt động kinh doanh của các siêu thị (kinh doanh Offline) và bộ phận kinh doanh Online Call Center (SO- CC)
Giúp Giám đốc ngành hàng đề xuất mặt hảng bán chạy, hoặc phương án xử lý các sản phẩm hàng khó tiêu thụ, bán chậm, cận date,...
Phối hợp với Trưởng Phòng Kế toán về các phương án nhập/xuất hàng hoá, Giá và Giảm giá, Khuyến mại, Tồn kho,...
Đề xuất nhập /hoặc luân chuyển hàng cho các siêu thị, không để thiếu hụt hoặc gián đoạn cung cấp các hàng hoá đang kinh doanh tốt, đặc biệt là các loại hàng chiến lược.
Phối hợp với Giám đốc Logistic về các phương án giao nhận, vận chuyển, luân chuyển hàng, hàng tồn kho, kiểm tra chất lượng sản phẩm, kiểm kê hàng hoá,...
Một số công việc khác theo chỉ đạo của HĐTV và GĐ điều hành, TP ngành hàng.