- Điều tra/khảo sát và thu nhập thông tin thị trường gồm:
* Thông tin về khách hàng: tổ chức điều tra, phân tích về hành vi, thói quen, mức độ nhận biết thương hiệu và đánh giá về sản phẩm dịch vụ của khách hàng.
* Thông tin về thị trường mục tiêu của Công ty: các biến động trên thị trường trong và ngoài nước, dự báo về thị trường, sản phẩm …
*Thông tin về đối thủ cạnh tranh: cập nhật, theo dõi thường xuyên các bước đi của đối thủ và báo cáo định kỳ hàng tuần (gồm thông tin về chủng loại sản phẩm, mẫu mã, giá cả, năng lực, kênh phân phối, chính sách bán hàng, hoạt động marketing … của đối thủ)
* Thông tin ngành: thông tin đầu tư, thông tin quy hoạch, dự án …, thông tin giá cả, tình hình thị trường, thông tin dự báo, báo cáo ngành.
- Xử lý thông tin và đề xuất, báo cáo kết quả:
* Xử lý dữ liệu tình hình hoạt động kinh doanh, hiệu quả từ Marketng và đề xuất các biện pháp thúc đẩy công tác bán hàng của Công ty
* So sánh giá: thực hiện so sánh giá cả sản phẩm của đối thủ theo đơn hàng cụ thể, theo giá công bố hoặc yêu cầu riêng của Lãnh đạo công ty.
* Phân tích hành vi tiêu dùng của khách hàng đối với sản phẩm của Công ty.
* Phân tích diễn biến thị trường, năng lực cạnh tranh, dự báo tình huống kinh doanh, đề xuất các chiến lược marketing phù hợp.
* So sánh và phân tích năng lực cạnh tranh về giá, chính sách bán hàng, hệ thống phân phối, khả năng tư vấn bán hàng của NVKD so với đối thủ với từng dòng sản phẩm của công ty
-Bổ trợ nghề nghiệp:
* Phát triển thị trường bằng các biện pháp thích hợp.
* Chịu trách nhiệm trước Ban lãnh đạo về các hoạt động thuộc phạm vi
* Quản lý và lưu trữ các tài liệu, thông tin liên quan đến hoạt động của phòng đảm bảo bảo mật các thông tin của Phòng, của Công ty.
* Thường xuyên cập nhật kiến thức, nắm vững chuyên môn nghiệp vụ, hoàn thành công việc được giao đảm bảo tiến độ và chất lượng theo yêu cầu.
* Phối hợp cùng các bộ phận trong đơn vị và các phòng ban liên quan theo sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo đơn vị để hoàn thành mục tiêu phát triển chung.