Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh:
Tìm hiểu thị trường, lập danh sách các đối thủ cạnh tranh hiện tại và tiềm năng trong tương lai.
Theo dõi cập nhật kịp thời vào hồ sơ động thái của các đối thủ cạnh tranh
Lập báo cáo tổng kết, rút kinh nghiệm.
Lập hồ sơ về các dòng sản phẩm, thiết bị, giá cả, các chính sách về giá, khuyến mãi,... của các đối thủ cạnh tranh.
Nghiên cứu nhu cầu thị trường:
Phân tích các nhu cầu marketing có thể đáp ứng hiện tại, hỗ trợ bộ phận kinh doanh.
Lập danh sách phân tích nhu cầu của các khu vực khách hàng.
Cập nhật danh sách các thay đổi nhu cầu của từng khu vực.
Đối với các nhu cầu marketing chưa thể đáp ứng, cùng với các bộ phận có liên quan (NCPT) tiến hành phân tích khảo sát, đưa ra các đề xuất cho từng khu vực về giá cả, mẫu mã, chất liệu, sản phẩm mới, trình Trưởng phòng marketing và Giám đốc xét duyệt.
Nghiên cứu sản phẩm mới:
Lập báo cáo tổng kết quá trình nghiên cứu, phân tích, xúc tiến sản phẩm, rút kinh nghiệm.
Lập kế hoạch xúc tiến sản phẩm mới.
Đề xuất các yêu cầu về nhân lực, vật lực, tài lực,... cho việc thực thi kế hoạch.
Phối hợp với các bộ phận có liên quan, tiến hành xúc tiến sản phẩm mới theo kế hoạch đã được phê duyệt.
Nghiên cứu hỗ trợ bán hàng:
Nghiên cứu nhu cầu các khu vực khách hàng của bộ phận kinh doanh sỉ lẻ: NPP, Đại lý, khách hàng lẻ, gửi đầy đủ các brochure, catalogue, báo giá,... cần thiết
Thu thập thông tin, phân tích và đánh giá hiệu quả sau khi thực hiện kế hoạch.
Phân tích các số liệu phản hồi từ khách hàng mua lẻ của bộ phận kinh doanh sỉ lẻ, lập bảng biểu thống kê đưa ra các kết quả từ số liệu phản hồi, rút ra nhận xét và các đề nghị liên quan, chuyển thông tin hỗ trợ phòng kinh doanh.
Nhiệm vụ khác:
Báo cáo bằng văn bản hàng tuần cho người quản lý trực tiếp và các báo cáo tháng, quý, sơ kết 06 tháng, tổng kết năm theo quy định.
Phối kết hợp, đoàn kết và hỗ trợ các nhân sự thuộc Phòng marketing cùng các nhân sự liên quan trong Công ty để hoàn thành nhiệm vụ chung.
Thực hiện đúng các quy chế, quy trình, quy định của Công ty.
Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của Trưởng phòng marketing và Giám đốc trong khuôn khổ phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn đươc giao.
Chịu trách nhiệm về toàn bộ kết quả và hiệu quả công việc được giao.