Phân tích kết quả kinh doanh theo SPDV
Phân tích kết quả phát triển kinh doanh
- Phân tích kết quả kinh doanh (Nền, Làm mới, Hủy, Số lượng KH, ...) theo Sản phẩm dịch vụ của Công ty theo Nhóm chính và Chi tiết SPDV nhỏ
- Phân tích kết quả kinh doanh; Đặc tính về thị trường, khách hàng và cách thức bán hàng từng SPDV phù hợp của từng Khối Kinh doanh
- Phân tích về hành vi sử dụng của Khách hàng theo SPDV (DV được sử dụng nhiều, Mục đich sử dụng, etc)
Quản trị Danh mục sản phẩm dịch vụ
- Danh mục dịch vụ/ tính năng:
+ Hiểu, sắp xếp và quản trị toàn bộ danh mục sản phẩm dịch vụ của Công ty bao gồm Tự phát triển và Hợp tác (Product & Service Map)
+ Quản lý danh mục sản phẩm dịch vụ nhỏ theo các Nhóm chính của Công ty
- Lộ trình phát triển (Roadmap): Theo dõi và đánh giá tiến độ phát triển
- Quản lý ra mắt sản phẩm dịch vụ mới: Xây dựng kế hoạch ra mắt và theo dõi (tracking) tiến độ:
+ Chuẩn bị Tài liệu Internal và External Đào tạo nội bộ, Pre- sales (Khối Sản xuất) và Chương trình, nội dung truyền thông, Marketing (Ban MKT)
+ Cập nhật danh mục loại dịch vụ và gói cước trên Hệ thống doanh thu của Công ty (Ban Chuyển đổi Số, TT QTDL KH- Khối DVKH)
+ Chính sách giá và gói offering (Khối Đầu tư)
- Trao đổi với Đối tác và các Bộ phận nội bộ (Partnership), Kỹ thuật để xây dựng các dải sản phẩm dịch vụ hợp tác.
Quản trị danh mục SPDV, nguồn lực, tài liệu và quy trình
Quản trị nguồn lực cho SPDV
- Nguồn lực nhân sự: Theo dõi tổ chức, nguồn lực nhân sự con người thực hiện phát triển, cung cấp SPDV
- Tài nguyên hạ tầng & đầu tư: Theo dõi tổng tài nguyên, hiệu suất sử dụng
Quy trình/ Tài liệu
- Quy trình: Xây dựng quy trình Đề xuất phát triển SPDV (Roadmap) và Ra mắt SPDV- Tài liệu: Đánh giá SPDV định kỳ Tháng/ Quý/ Năm và Quản trị tài liệu ra mắt SPDV cho External; Internal cho Nội bộ (Sales, NS non- Tech)
Nghiên cứu thị trường về Đối thủ, SPDV và thực hiện phân tích đề xuất thúc đẩy SPDV
- Cập nhật thay đổi của Đối thủ về Sản phẩm, Offerings, Kinh doanh, Tổ chức.
- Cập nhật thị trường, đối thủ Nghiên cứu cùng Khối Kỹ thuật sản xuất về Nhu cầu khách hàng, Xu hướng công nghệ
- So sánh sản phẩm của CMC với sản phẩm tương tự của Đối thủ.
Báo cáo
- Báo cáo định kỳ cho Ban điều hành, HĐQT, Tập đoàn và theo yêu cầu phát sinh
- Báo cáo chiến lược về Kinh doanh, SPDV