Chuyên viên Phân tích Tín dụng cao cấp Khách hàng doanh nghiệp lớn - Khối Khách hàng doanh nghiệp lớn

NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN ĐÔNG NAM Á - SEABANK
Mức lương
Đang cập nhật
Địa điểm làm việc
Hà Nội
Kinh nghiệm yêu cầu
2 - 3 Năm
Chi tiết tin tuyển dụng

Mô tả công việc


Quản lý, thực hiện các thủ tục cấp tín dụng Khách hàng:

Kiểm tra tính pháp lý, logic của hồ sơ, giấy tờ Khách hàng cung cấp, đảm bảo tuân thủ quy định của Seabank và Pháp luật;
Thực hiện hoàn thiện bộ hồ sơ tín dụng và phối hợp cùng với các GĐ QHKH để bảo vệ thành công hồ sơ trình cấp tín dụng trước các cấp có Thẩm quyền.
Lập Báo cáo thẩm định đảm báo tính chính xác của nội dung đánh giá, phân tích thể hiện trên Báo cáo thẩm định dựa trên thông tin do các GĐ QHKH cung cấp cũng như thông tin thu thập qua trao đổi trực tiếp với khách hàng;
Tiếp nhận hồ sơ trực tiếp từ Khách hàng hoặc từ các Giám đốc Quan hệ Khách hàng doanh nghiệp lớn/Giám đốc Quan hệ Khách hàng doanh nghiệp lớn cao cấp hoặc từ Giám đốc Quan hệ Khách hàng doanh nghiệp lớn/Giám đốc Quan hệ Khách hàng doanh nghiệp lớn cao cấp tại địa bàn (sau đây gọi chung là “GĐ QHKH”) trực tiếp phối hợp thẩm định cùng các GĐ QHKH tư vấn, đề xuất giải pháp phù hợp nhất cho Khách hàng, tối đa hóa lợi ích cho Ngân hàng;
Phối hợp với các GĐ QHKH giải trình với Quản trị rủi ro/Tái thẩm định các nội dung liên quan đến Báo cáo thẩm định;

Quản lý, giám sát việc thực hiện hợp đồng và hạn mức đối với Khách hàng:

Theo dõi việc thực hiện các cam kết của Khách hàng và thông báo cho các GĐ QHKH, Các Giám đốc Khách hàng doanh nghiệp lớn/Giám đốc Khách hàng doanh nghiệp lớn tại địa bàn, và báo cáo Giám đốc Trung tâm các trường hợp Khách hàng không thực hiện/ thực hiện không đầy đủ các cam kết;
Đề xuất và phối hợp thực hiện các biện pháp trong xử lý nợ quá hạn đối với Khách hàng;
Theo dõi các giới hạn về thời gian, hạn mức… tại các Hợp đồng khách hàng ký kết với Ngân hàng đảm bảo quyền lợi của SeABank, tránh các rủi ro phát sinh;
Phối hợp với các GĐ QHKH lập tờ trình cơ cấu nợ/ xử lý nợ và trình cấp phê duyệt theo quy định.
Theo dõi, thông báo tình trạng hạn mức cho các GĐ QHKH, các Giám đốc Khách hàng doanh nghiệp lớn và báo cáo Giám đốc Trung tâm để duy trì hoặc có điều chỉnh phù hợp;

Cập nhật hồ sơ, thông tin tín dụng của Khách hàng:

Phối hợp với các GĐ QHKH cấp cung cấp, giải trình các thông tin liên quan đến khoản vay của khách hàng với các Bộ phận kiểm soát sau vay, Kiểm toán nội bộ của SeABank, cơ quan thanh tra/kiểm toán của nhà nước tuân thủ đúng quy định của SeABank và của pháp luật.
Theo dõi, đôn đốc Khách hàng bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định;

Các công việc khác theo phân công của cấp quản lý và theo quy định của SeABank từng thời kỳ.

Yêu cầu công việc

Trình độ học vấn:

Chuyên ngành đào tạo: Kinh tế, Thương mại, Tài chính ngân hàng hoặc tương đương;
Trình độ: Đại học;
Tin học: Sử dụng tốt các công cụ tin học văn phòng.
Tiếng Anh: Đọc và dịch tài liệu chuyên môn;

Kinh nghiệm công tác:

Có kinh nghiệm tại vị trí Chuyên viên cao cấp (hoặc chức danh tương đương) hoặc tối thiểu 01 năm kinh nghiệm ở vị trí Chuyên viên chính (hoặc chức danh tương đương) tại các ngân hàng, tổ chức tài chính có quy mô, uy tín tương đương.
Tối thiểu 05 năm kinh nghiệm tại các vị trí quản lý khách hàng, thẩm định, tái thẩm định tín dụng;

Kiến thức:

Am hiểu thị trường và ngành kinh tế;
Có hiểu biết về pháp luật liên quan đến doanh nghiệp và pháp luật ngân hàng.
Am hiểu sâu sắc quy trình tác nghiệp, các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng, các kiến thức về nghiệp vụ tín dụng, tài trợ thương mại, ngân hàng giao dịch dành cho khách hàng doanh nghiệp;

Yêu cầu khác:

Cam kết và Tâm huyết, có ý thức trách nhiệm và chủ động với công việc.

Quyền lợi

Chế độ bảo hiểm, Du Lịch, Phụ cấp, Đồng phục, Chế độ thưởng, Chăm sóc sức khỏe, Đào tạo, Tăng lương, Công tác phí, Phụ cấp thâm niên, Nghỉ phép năm

Cập nhật gần nhất lúc: 2024-04-13 21:05:35

Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Chuyên viên Phân tích Tín dụng cao cấp Khách hàng doanh nghiệp lớn - Khối Khách hàng doanh nghiệp lớn - Mã tin đăng: 4287201. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi
Quy mô: 500 - 1000
Trụ sở: 25 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Thông tin chung

Ngành nghề
Quan hệ đối ngoại
Cấp bậc
Nhân Viên
Kinh nghiệm yêu cầu
2 - 3 Năm
Trình độ yêu cầu
Đại học
Số lượng cần tuyển
Đang Cập Nhật
Hình thức làm việc
Nhân viên chính thức
Giới tính
Đang cập nhật
Hạn nộp hồ sơ
25/05/2024
Mẫu CV đẹp

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây