* Thẩm định hợp đồng
- Thực hiện thẩm định các hợp đồng với đối tác, nhà cung cấp:
- HĐ dịch vụ, điện nước, sửa chữa
- HĐ mua bán hàng hóa và các HĐ khác phục vụ hoạt động của chuỗi WinMart/WinMart+ (bao gồm cả các văn bản/thỏa thuận thực hiện, sửa đổi, chấm dứt HĐ)
- HĐ nguyên tắc mua bán hàng, HĐ ký gửi, HĐ nhập khẩu, HĐ cho thuê vị trí trưng bày sản phẩm, các HĐ khác phục vụ hoạt động của khối Commercial (bao gồm cả các văn bản/thỏa thuận thực hiện, sửa đổi, chấm dứt HĐ)
- HĐ thi công xây dựng, mua sắm, lắp đặt trang thiết bị cho hệ thống siêu thị, cửa hàng
Thực hiện các thủ tục pháp lý
- Thực hiện soạn thảo và phối hợp với các bên liên quan thực hiện các hồ sơ xin cấp các loại giấy phép đủ điều kiện hoạt động kinh doanh cho các chi nhánh, cửa hàng, nhãn hiệu (bao gồm Đăng ký kinh doanh, An toàn vệ sinh thực phẩm, giấy phép bán rượu, thuốc lá và các loại giấy phép khác theo phân công của Cán bộ lãnh đạo).
- Lập các báo cáo định kỳ hoặc đột xuất theo quy định của pháp luật/theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền liên quan đến các giấy phép đã được cấp.
- Tư vấn cho các cơ sở các thủ tục cấp phép khi có yêu cầu.
* Tư vấn pháp lý
- Soạn thảo, thẩm định hợp đồng theo phân quyền hoặc phân công nhiệm vụ của CBLĐ có thẩm quyền (bao gồm sửa đổi, bổ sung, chấm dứt hợp đồng).
- Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động của Công ty/Phòng/Ban/Bộ phận và các vấn đề pháp lý khác theo phân công của CBLĐ trực tiếp (tư vấn thanh tra kiểm tra, tư vấn các thủ tục pháp lý, các sự vụ khiếu nại, giải quyết tranh chấp…).
- Cập nhật kịp thời các quy định pháp luật mới ban hành có ảnh hưởng đến hoạt động của Công ty, đề xuất với Cán bộ lãnh đạo trực tiếp các phương án, giải pháp trong hoạt động vận hành
- Tham gia giải quyết các vụ việc khiếu nại, tranh chấp
* Kiểm soát tuân thủ Pháp lý
- Cập nhật hàng tuần cho cấp trên các rủi ro pháp lý tiềm ẩn có thể phát sinh trong hoạt động của Công ty được phát hiện trong quá trình kiểm soát tuân thủ (Tự đánh giá và báo cáo ngay cho cấp trên đối với các trường hợp nguy cơ rủi ro nghiêm trọng) và đề xuất các giải pháp giảm thiểu các rủi ro đó.
- Thực hiện báo cáo tháng về tình hình tuân thủ pháp lý của Công ty
- Thực hiện kiểm soát tuân thủ pháp lý hàng tháng đối với các Phòng/Ban/Bộ phận