Mục đích công việc / chức năng chính:
Triển khai thực hiện các công việc pháp chế của Công ty/ Trung tâm nhằm hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ chung của Công ty/ Trung tâm.
Trách nhiệm / nhiệm vụ chính:
Công tác soạn thảo các loại văn bản, hợp đồng, …
Soạn các văn bản, chuẩn bị hồ sơ theo hướng dẫn của các cơ quan, ban ngành để phục vụ cho việc thực hiện các thủ tục hành chính theo chỉ đạo của cấp quản lý trực tiếp và Ban Lãnh đạo Công ty/ Trung tâm.
Soạn thảo các văn bản: Hợp đồng, công văn … theo sự chỉ đạo của cấp quản lý trực tiếp hoặc Ban Lãnh đạo Công ty/ Trung tâm, phù hợp với quy định của Pháp luật và đảm bảo quyền, lợi ích của Công ty.
Thực hiện hoặc phối hợp thực hiện các thủ tục pháp lý tại Công ty/ Trung tâm trong phạm vi được phân công
Tư vấn, hướng dẫn các vấn đề pháp lý có liên quan đến hợp đồng/thoả thuận hợp tác, luật áp dụng trong các hợp đồng ký kết giữa Công ty/ Trung tâm và các đối tác.
Tham gia trực tiếp vào quá trình thỏa thuận hợp tác, liên doanh, liên kết … hoặc các giao dịch hợp đồng khác khi được yêu cầu.
Thực hiện các thủ tục đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hoá, sở hữu trí tuệ….
Cập nhật những thay đổi của hệ thống pháp luật để đảm bảo hoạt động của Công ty/ Trung tâm luôn nằm trong khuôn khổ các quy định của pháp luật có liên quan.
Nghiên cứu các tình huống pháp lý phát sinh từ hoạt động của Công ty/ Trung tâm và đề xuất các biện pháp phòng ngừa hoặc các hướng giải quyết vụ việc trình cấp quản lý trực tiếp hoặc Ban Lãnh đạo Công ty/ Trung tâm và tổ chức/ giám sát triển khai sau khi được BLĐ thông qua.
Trực tiếp thực hiện các thủ tục liên quan đến lĩnh vực đăng ký, thay đổi kinh doanh của Công ty/ Trung tâm.
Triển khai các thủ tục khác khi được phân công.
Cập nhật các vản bản pháp luật liên quan đến ngành nghề nghề SXKD của đơn vị và gửi cho các bên liên quan để tham chiếu.
Công tác kiểm tra, kiểm soát
Kiểm tra tính pháp lý của hợp đồng/ các thỏa thuận tương tự hợp đồng trước khi trình ký.
Kiểm tra các văn bản giấy tờ, tài liệu của Công ty/ Trung tâm bao gồm Hợp đồng, các giấy tờ giao dịch để đảm bảo các giao dịch đó là hợp pháp và hạn chế các rủi ro pháp lý phát sinh nếu có.
Kiểm tra hệ thống các chính sách của Công ty/ Trung tâm để đảm bảo rằng việc ban hành và thực thi các chính sách của Công ty/ Trung tâm là phù hợp với các quy định của pháp luật có liên quan.
Công tác khác
Thực hiện việc lập kế hoạch làm việc, báo cáo kết quả thực hiện công việc cá nhân đột xuất, định kỳ hàng tuần/ tháng/ quý/ năm.
Thực hiện công việc khác theo chỉ đạo của cấp quản lý trực tiếp và BLĐ (nếu có)
Kết quả công việc cần đạt được:
Chi phí tiết kiệm, hiệu quả.
Đáp ứng kịp thời các dịch vụ pháp lý phù hợp với quy định và yêu cầu hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty/ Trung tâm
Quyền hạn:
Được yêu cầu các cá nhân, Phòng tuân thủ các quy chế, thủ tục, quy định, nội quy của Tập đoàn.
Được kiểm tra tình hình công tác thuộc chức năng của các Phòng/ tổ và nhân viên trong toàn Công ty/ Trung tâm.