MỤC TIÊU CÔNG VIỆC
Đảm bảo toàn bộ hoạt động, giao dịch và quy trình vận hành của Công ty tuân thủ đúng quy định pháp luật, hạn chế rủi ro pháp lý, và hỗ trợ hiệu quả cho Ban Lãnh đạo trong việc ra quyết định, ký kết giao dịch và vận hành doanh nghiệp an toàn.Đồng thời, xây dựng – quản lý – chuẩn hóa hệ thống văn bản, hợp đồng và hồ sơ pháp lý nội bộ, góp phần củng cố nền tảng quản trị doanh nghiệp bền vững.
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
Tư vấn và kiểm soát pháp lý
Cập nhật, phổ biến các văn bản pháp luật mới liên quan đến hoạt động của Công ty.
Đảm bảo tính tuân thủ pháp luật trong toàn bộ quy trình, chính sách, biểu mẫu và hoạt động nghiệp vụ của Công ty.
Phối hợp với các bộ phận liên quan để xử lý các vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình vận hành và kinh doanh.
Tư vấn pháp lý cho Ban Lãnh đạo (BOD) và các phòng ban trong các hoạt động kinh doanh, quản trị, nhân sự, hợp đồng, thương mại.
Thẩm định, rà soát và giám sát tính pháp lý của tất cả các giao dịch, hợp đồng, biên bản ghi nhớ, thỏa thuận,… trước khi ký kết.
Soạn thảo – kiểm soát – quản lý văn bản pháp lý
Quản lý con dấu, hồ sơ, tài liệu và thực hiện công tác lưu trữ hồ sơ pháp lý đúng quy định và bảo mật.
Kiểm tra, chỉnh sửa và hoàn thiện hồ sơ pháp lý, tài liệu giao dịch theo đúng quy định pháp luật.
Soạn thảo, thẩm định và kiểm soát tính pháp lý của các văn bản, hợp đồng, hồ sơ giao dịch do Công ty ban hành hoặc ký kết.
Xây dựng và quản lý hệ thống văn bản nội bộ: quy chế, quyết định, thông báo, phân công nhiệm vụ, ủy quyền, v.v.
Thủ tục hành chính và pháp lý doanh nghiệp
Thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến thành lập, thay đổi đăng ký kinh doanh, bổ sung ngành nghề, điều chỉnh giấy phép,…
Đại diện Công ty làm việc với các cơ quan Nhà nước, tổ chức, đối tác trong phạm vi được ủy quyền.
Giải quyết tranh chấp và tố tụng
Tham gia, hỗ trợ hoặc đại diện pháp lý cho Công ty trong việc giải quyết khiếu nại, tranh chấp, tố tụng khi phát sinh.
Chuẩn bị và lưu trữ hồ sơ pháp lý liên quan đến các vụ việc, đảm bảo đầy đủ bằng chứng và tài liệu theo quy định.
Các công việc khác
Thực hiện nhiệm vụ khác theo sự phân công của cấp quản lý trực tiếp hoặc Ban Lãnh đạo.
Phối hợp và hỗ trợ nội bộ trong các chương trình, dự án có yếu tố pháp lý, quản trị rủi ro hoặc kiểm soát tuân thủ.