Tóm tắt trách nhiệm:
Tìm kiếm, xác định và phát triển các cơ hội nhượng quyền thương hiệu của Công ty.
Xây dựng mối quan hệ, đàm phán và quản lý quan hệ với các đối tác tiềm năng để đạt được mục tiêu kinh doanh của Công ty.
Chuyên viên phát triển nhượng quyền là người chịu trách nhiệm xây dựng và phát triển mạng lưới các đối tác nhượng quyền cho Công ty.
Công việc chính:
Nghiên Cứu và Phát Triển Chiến Lược Nhượng Quyền
- Thực hiện và đảm bảo mục tiêu điểm bán nhượng quyền khai trương/doanh thu theo kế hoạch;
- Triển khai mở rộng mạng lưới Nhượng quyền thương hiệu thông qua các hoạt động
- Khảo sát đánh giá thực hiện phân tích mặt bằng tiềm năng cho Chủ đầu tư;
- Tiến hành nghiên cứu thị trường để xác định các cơ hội nhượng quyền phù hợp với mục tiêu kinh doanh của công ty.
- Phối hợp các bộ phận để phân phối tài liệu và thông tin tư vấn thông qua các kênh truyền thông khác nhau nhằm thu hút các bên nhượng quyền.
- Tìm kiếm, tiếp cận đối tác có nhu cầu nhượng quyền, xác định và đánh giá tiêu chí của đối tác tiềm năng, có uy tín, chất lượng theo các tiêu chí lựa chọn đối tác nhượng quyền thương mại đã được phê duyệt để đảm bảo sự phù hợp với chiến lược kinh doanh và giá trị của Công ty.
Đàm Phán và Ký Kết Hợp Đồng
- Hỗ trợ vận hành nhà hàng nhượng quyền
- Phối hợp và liên kết với các phòng ban như: Phòng I&C, Nhân sự, Marketing, Hàng hóa, Kế toán,... để đảm bảo thực hiện đúng kế hoạch, quản lý các vấn đề phát sinh, khó khăn phát sinh.
- Kết hợp với Phòng hành chính hỗ trợ đăng ký tất cả các loại giấy phép nhà hàng nhượng quyền;
- Xây dựng kế hoạch làm việc với Franchising từ khi nhận dự án cho đến khi bàn giao bán hàng;
- Tư vấn, cung cấp thông tin, thương lượng các điều khoản và điều kiện nhượng quyền bao gồm các yếu tố như chi phí, lợi nhuận, và cam kết của cả hai bên với đối tác để chốt thành công các hợp đồng nhượng quyền đáp ứng đầy đủ các yêu cầu pháp lý và tiêu chuẩn chất lượng của Công ty, là đầu mối thống nhất các điều khoản hợp đồng giữa Công ty và đối tác
Quản Lý Mối Quan Hệ với Đối Tác:
- Kiểm soát các vấn đề liên quan đến chia sẻ doanh thu, ý tưởng kinh doanh, vi phạm tiêu chuẩn nhượng quyền, với Bên nhận quyền;
- Xây dựng và duy trì mối quan hệ tích cực và bền vững với các đối tác nhượng quyền.
- Hỗ trợ kế hoạch cho Bên nhận quyền tăng doanh số hàng tháng, hàng quý.
- Xây dựng hệ thống tiêu chí đánh giá hoạt động của nhà hàng nhượng quyền;
- Hỗ trợ đối tác trong việc thực hiện và duy trì tiêu chuẩn thương hiệu và chất lượng sản phẩm của Công ty.
- Kiểm tra, đánh giá hoạt động của bên nhượng quyền hàng tháng thông qua số liệu doanh thu bán hàng và chi phí hoạt động;
- Tư vấn tuân thủ quy trình, thủ tục của nhà hàng nhượng quyền theo quy định của Công ty.
- Xử lý các yêu cầu, khiếu nại, thắc mắc của Bên nhận quyền trong quá trình hoạt động;
Tương tác
- Nội bộ:
+ Tiếp nhận, xử lý thông tin, công việc liên quan đến hoạt động của nhượng quyền
+ Chủ trì kết nối, phối hợp với các bộ phận Vận hành, Kế toán, MKT, Cung ứng, Nhân sự, Quản lý nhà hàng…
Theo Dõi và Báo Cáo Kết Quả:
- Báo cáo định kỳ về các hoạt động nhượng quyền, kết quả và đề xuất cải tiến cho Trưởng phòng nhượng quyền.
- Theo dõi hiệu suất của mạng lưới đối tác nhượng quyền và đánh giá các chỉ số hiệu quả kinh doanh.