- Đánh giá hoạt đông kinh doanh của công ty: căn cứ theo chiến lược kinh doanh của công ty và nhu cầu của cấp trên, phụ trách tổng hợp hiệu suất kinh doanh của khối sự nghiệp và đề ra kế hoạch cải thiện, nhằm hỗ trợ lãnh đạo cấp trên hiểu rõ tình hình kinh doanh của công ty và kịp thời đưa ra các chiến lược kịp thời, để thuận lợi trong việc hoàn thành các mục tiêu ngắn hạn của công ty.
- Đánh giá về việc thiết lập văn phòng ở nước ngoài: Căn cứ theo yêu cầu phát triển kinh doanh của tập đoàn, tiến hành thu thập, tổng hợp thông tin liên quan đến quốc gia mà tập đoàn mong muốn thiết lập văn phòng ở nước ngoài như tình hình tài chính, tài vụ, kế toán, thuế, luật, quy định lao động và quy định hành chính... và các văn bản pháp luật liên quan, cuối cùng là đưa ra đánh giá và kiến nghị
- Liên hệ văn phòng ở nước ngoài: sau khi văn phòng ở nước ngoài được thành lập, định kỳ liên lạc với văn phòng ở nước ngoài, nhằm cập nhập và nắm bắt được các thông tin quan trọng như chính sách, pháp luật và sự thay đổi của các thông tin liên quan. Sau khi tổng hợp xong thình trình báo cho các đơn vị liên quan và lãnh đạo cấp trên tham khảo. Đồng thời yêu cầu văn phòng ở nước ngoài cung cấp tình hình kinh doanh và hiệu suất, định kỳ trình báo chủ quản cấp trên.
- Căn cứ theo nhu cầu của đơn vị kinh doanh, tham gia các cuộc họp khách hàng quan trọng của đơn vị kinh doanh, hiểu rõ về tình hình thực tế của khách hàng theo khu vực và sản phẩm, nhằm tạo sự thuận lợi trong việc hỗ trợ các đơn vị kinh doanh trong các khối sự nghiệp trong việc phát triển.
- Tổng hợp thông tin và đánh giá các chiến lược liên minh, hợp tác đầu tư và mua bán sáp nhập liên quan đến công ty: Căn cứ theo nhu cầu phát triển kinh tế của tập đoàn, tiến hành phân tích ưu khuyết điểm, phân tích điểm khó, tính khả thi và rủi ro của chuyên án liên quan đến các chiến lược liên minh, hợp tác đầu tư và mua bán sáp nhập liên quan đến công ty, đồng thời đề xuất ý kiến, nhằm giúp các chuyên án đạt được hiệu quả như dự kiến.