- Quản lý sản phẩm trong vòng đời sản phẩm, phối hợp xây dựng chính sách và hướng dẫn liên quan đến sản phẩm, hỗ trợ quảng bá và kinh doanh sản phẩm được giao.
Nhiệm vụ và trách nhiệm:
- Nghiên cứu các sản phẩm của đối thủ, thị hiếu của người dùng, dòng sản phẩm hiện có của Công ty, và đóng góp vào quá trình nghiên cứu hoàn thiện và phát triển sản phẩm mới
+ Tổng hợp và báo cáo Giám đốc ngành hàng về các chỉ số kinh doanh sản phẩm định kỳ
+ Xây dựng guidelines về trưng bày hình ảnh, vật phẩm tiếp thị tại điểm bán
+ Phân tích Đánh giá về vị trí của sản phẩm đối với thị trường và khách hàng, so sánh và đánh giá với sản phẩm, dịch vụ của đối thủ
+ Phối hợp xây dựng các chính sách Kinh doanh và Marketing sản phẩm phù hợp từng thời điểm
+ Xây dựng nội dung giới thiệu về sản phẩm để truyền thông và đào tạo nội bộ
+ Phát triển nội dung USP trọng tâm cho các đối tác nội bộ để hỗ trợ xây dựng tài liệu hình ảnh Marketing cho sản phẩm tương ứng
- Nghiên cứu thị trường, quản lý sản phẩm
- Nghiên cứu tâm lý, nhu cầu thị trường tiêu dùng theo từng chúng loại sản phẩm
- Liên hệ với các chuỗi bán lẻ, shopper để thu thập các thông tin về sản lượng bán ra, doanh số của từng chủng loại sản phẩm, các model sản phẩm trọng yếu theo từng chủng...
- Nghiên cứu tìm hiểu, thu thập, phân tích thông tin về công nghệ, tính năng, thiết kế, key content, giá cả, khuyến mãi, ... của các sản phẩm cạnh tranh thường xuyên theo tuần, tháng, quý
- Quản lý vòng đời sản phẩm theo thực tế kinh doanh
- Nghiên cứu, phân tích đánh giá về tính năng, công nghệ mới theo xu hướng thế giới
- Tìm hiểu, thu thập các tài liệu (tiếng Anh, tiếng Việt) về xu hướng phát triển công nghệ cho các sản phẩm ngành hàng mình quản lý tại thị trường việt nam và thế giới
- Xây dựng tài liệu đào tạo truyền thông về sản phẩm
- Thường xuyên cập nhật sản phẩm mới, tính năng mới và các điểm mạnh của sản phẩm
- Hỗ trợ đào tạo, trả lời ý kiến thắc mắc về sản phẩm của các bộ phận
- Hỗ trợ phối hợp xây dựng giáo trình đào tạo để Sale nắm bắt được các lợi thế của sản phẩm khi tư vấn cho khách hàng