Tổ chức quan hệ đối ngoại với cơ quan báo đài, các nhà báo phụ trách các lĩnh vực liên quan tới hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty:
• Triển khai các sự kiện hoạt động quan hệ báo chí. Kiểm soát việc thực hiện hoạt động quan hệ báo chí đúng quy trình, đạt được mục tiêu, thời hạn và hiệu quả cao.
• Xây dựng và mở rộng mối quan hệ tới các nhà báo, KOLs, hội nhóm có tầm ảnh hưởng, tác động tới các lĩnh vực sản xuất kinh doanh của công ty;
• Phân loại, quản lý dữ liệu quan hệ báo chí theo yêu cầu của hoạt động truyền thông (địa bàn phát triển, lĩnh vực, mức độ ảnh hưởng ...);
• Thiết lập, duy trì và phát triển các kênh, đối tác truyền thông được phân công phụ trách (theo địa bàn hoạt động, theo phân loại đầu báo các kênh truyền thông báo chí, truyền hình, phát thanh, mạng xã hội...);
• Thu thập, cập nhật thông tin nhà báo (Danh sách báo chí) theo dõi các mảng liên quan tới hoạt động sản xuất kinh doanh của tập đoàn và thường xuyên cập nhật, báo cáo Lãnh đạo các tình huống phát sinh;
• Đánh giá, thu thập thông tin và báo cáo thường xuyên về danh sách đối tác được phân công quản lý, mức độ hiệu quả của từng kênh, từng đối tác truyền thông, đề xuất giải pháp đẩy mạnh quan hệ đối tác báo chí;
Phối hợp xây dựng cơ sở dữ liệu đối tác Báo chí, các tổ chức truyền thông cần phát triển quan hệ:
• Lưu trữ các kế hoạch phát hành (tin bài, danh sách báo chí, ngân sách, đánh giá mức độ hoàn thành...) hàng tháng.
• Tổng hợp theo dõi và báo cáo việc thực hiện hợp đồng, ngân sách đã sử dụng hàng tháng;
• Phối hợp triển khai kế hoạch truyền thông cho từng sự kiện, thương hiệu, dự án;
• Phụ trách tổng hợp và quản lý việc sử dụng quyền lợi truyền thông định kỳ hàng tháng;
• Phụ trách thực hiện các hợp đồng hợp tác truyền thông, xử lý các yêu cầu của đối tác báo chí được phân công phụ trách;
Thực hiện xử lý Khủng hoảng báo chí:
• Theo dõi kiểm soát thông tin tiêu cực về Lãnh đạo, các thương hiệu và dự án của Tập đoàn trên báo chí và mạng xã hội;
• Thu thập, thẩm định, xác minh các thông tin dư luận xã hội, thông tin tiền ấn bản và đánh giá mức độ ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu và đưa ra giải pháp xử lý, bao gồm cả trên báo chí và các kênh mạng xã hội;
• Tổng hợp và lưu trữ xử lý khủng hoảng, phân tích hiệu quả và đề xuất các giải pháp đẩy mạnh quan hệ báo chí, giảm thiểu chi phí, thực hiện các công việc theo chỉ đạo khác.
• Phối hợp dự phòng, ngăn ngừa rủi ro truyền thông; phối hợp xử lý khủng hoảng truyền thông và báo cáo tình trạng xử lý