Xây dựng tiêu chí đánh giá các đối tác/ nhà cung cấp chiến lược:
Cập nhật kết quả thực hiện của các đối tác/ nhà cung cấp dựa trên các tiêu chí.
Đề xuất điều chỉnh tiêu chí đánh giá đối tác/ nhà cung cấp theo định kỳ phù hợp với chiến lực phát triển công ty.
Xây dựng và triển khai các tiêu chuẩn gia công
Thực hiện tiêu chuẩn gia công được ban hành.
Cập nhật các dữ liệu liên quan đến thị trường cung cầu, quy trình gia công.
Tổng hợp kết quả thực hiện và đề xuất điều chỉnh kịp thời phù hợp.
Phát triển đối tác/nhà cung cấp:
Đối với các đối tác/ nhà cung cấp hiện hữu:
Thực hiện hướng dẫn và đào tạo định kỳ nhằm mục đích hướng các đối tác/ nhà cung cấp đáp ứng tiêu chuẩn quy định.
Đề xuất các cải tiến, điều chỉnh chính sách nhằm mục đích nâng cấp đối tác/ nhà cung cấp.
Sắp xếp lịch viếng thăm định kỳ.
Đối với các đối tác/ nhà cung cấp mới:
Tìm kiếm đối tác/ nhà cung cấp mới thông qua tất cả các kênh: mối quan hệ, Web,…
Thực hiện hướng dẫn và đào tạo và tạo điều kiện thuận lợi cho đối tác/ nhà cung cấp tiếp cận với tiêu chuẩn và chính sách đầu tư.
Tổ chức đấu thầu & chọn thầu & đàm phán/ thương lượng:
Phối hợp với các phòng ban liên quan tiến hành chọn thầu theo các tiêu chí quy định.
Thực hiện đàm phán với đối tác/ nhà cung cấp theo quy định.
Tiến hành mở gói thầu trên các ứng dụng ( EBD..)/ hoặc hồ sơ chào thầu khác….
Thông báo và giải thích các gói thầu được phát thành và kết quả chọn thầu đến các đối tác/ nhà cung cấp.
Quản lý Logistics:
Sắp xếp lịch giao nhận nguyên liệu, phương tiện vận chuyển, phù hợp với nhu cầu sản xuất của nhà máy và nhà cung cấp.
Theo dõi tiến độ giao nhận theo ngày/ tuần/ tháng/năm theo từng công đoạn.
Theo dõi chi phí trung chuyển/ vận chuyển (nếu có).
Quản lý hợp đồng:
Cập nhật kết quả thực hiện hợp đồng và đề xuất thay đổi ( nếu có) đáp ứng mục tiêu phát triển của công ty.
Theo dõi chính sách đầu tư/ phát triển đối tác( nếu có) trong hợp đồng.
Theo dõi tiến độ thực hiện hợp đồng: sản lượng, đơn giá, thời gian hiệu lực, phương thức thanh toán, giao nhận,…
Quản lý giá gia công
Cập nhật biến động giá gia công trên thị trường.
Theo dõi giá theo từng mô hình gia công: từng gói thầu, tuần, tháng, năm.
Đề xuất các thời điểm ký hợp đồng gia công hoặc ra các chính sách phù hợp.