* Sản phẩm phụ trách: Các thiết bị hệ điện nhẹ (ELV) và IT.
C
ông việc chuyên môn:
- Tìm kiếm và phân tích các cơ hội phát triển sản phẩm kinh doanh mới theo định hướng của công ty.
- Là người đại diện công ty làm việc với các đối tác về chiến lược phát triển cũng như định hướng và báo cáo kết quả kinh doanh theo sự phân công của Trưởng phòng/ Ban Giám Đốc.
- Quản lý, cập nhật và báo cáo thông tin dự án với Trưởng phòng, Ban giám đốc và PM của hãng trong ngành hàng mình quản lý.
- Quản lý định hướng phát triển ngành hàng được giao (kết hợp với PM của hãng trong việc định vị sản phẩm, làm products benchmark cũng như kế hoạch phát triển kênh phân phối và hỗ trợ dự án).
- Nắm thông tin thị trường của ngành hàng phụ trách (số liệu sellin và sellout của toàn ngành hàng, giá cả và các chương trình của các đối thủ cạnh tranh/nhà phân phối cùng ngành hàng) để đề xuất các chương trình cho Trưởng Phòng/Ban Giám Đốc
- Chủ động thực hiện các kế hoạch của ngành hàng được phân công (kế hoạch nhập hàng theo tháng, quý, năm), kế hoạch bán hàng theo từng mã sản phẩm và kênh phân phối, phối hợp cùng với các Trưởng phòng kinh doanh để đảm bảo kế hoạch bán hàng được triển khai đúng theo định hướng.
- Chịu trách nhiệm về doanh số và sự phát triển của ngành hàng được công ty phân công (kết quả kinh doanh theo tháng, quý, năm, sự tăng trưởng của ngành hàng theo năm).
Công tác t
ham mưu, xây dựng:
- Tham mưu cho Trưởng phòng/ Ban Tổng Giám Đốc các chiến lược về phát triển sản phẩm/ giải pháp đến khách hàng.
- Đề xuất và tham mưu cho Trưởng phòng/ Ban Tổng Giám Đốc trong công tác xây dựng, tổ chức và chuẩn hoá các quy trình, quy chế, quy định liên quan đến Phòng Quản lý sản phẩm.
Công tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm kinh doanh:
- Nghiên cứu thị trường và đề xuất về các ngành/sản phẩm/ thương hiệu để phát triển kinh doanh phù hợp với chiến lược công ty.
- Làm việc với các Trưởng phòng kinh doanh để lên kế hoạch mua vào, bán ra theo định hướng của công ty và phù hợp với chiến lược/thỏa thuận với các hãng.
- Phân tích, nghiên cứu và so sánh các sản phẩm trong cùng ngành hàng để có đề xuất các chiến lược tập trung và phát triển cho công ty.
- Lập các báo cáo, phân tích về ngành hàng phụ trách cho Trưởng phòng/ Ban Giám Đốc và các đối tác.
- Hỗ trợ đào tạo sản phẩm cho các hệ thống đại lý và đối tác của công ty.
- Làm việc trực tiếp với các đối tác để định vị sản phẩm, chiến lược giá và phân khúc giá các dòng sản phẩm, nắm rõ các điểm nhấn bán hàng và hỗ trợ đào tạo cho nhân viên trong Phòng Quản lý sản phẩm/Phòng kinh doanh và các bộ phận liên quan trong công ty.
- Các công việc khác liên quan được giao bởi Trưởng phòng/ Ban Giám Đốc công ty.