Mô tả công việc
Công việc của vị trí Chuyên viên Quản trị Website bao gồm nhưng không giới hạn trong các chi tiết chính như sau:
MÔ TẢ CÔNG VIỆC:
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO):
Theo dõi xu hướng SEO: Luôn cập nhật các xu hướng SEO mới nhất và các thuật toán của Google để điều chỉnh chiến lược SEO phù hợp.
On- page SEO: Tối ưu hóa nội dung, tiêu đề, thẻ meta, hình ảnh, URL & các yếu tố liên quan trên Website để đảm bảo tuân thủ các yêu cầu SEO kỹ thuật & cải thiện trải nghiệm người dùng;
Giám sát và báo cáo hiệu quả SEO: Theo dõi hiệu quả SEO, xếp hạng từ khóa và lưu lượng truy cập bằng cách sử dụng các công cụ như: Google Analytics, Google Search Console, Ahrefs, SEMrush, Screaming Frog,.... Đưa ra báo cáo định kỳ và đề xuất cải thiện.
Xây dựng chiến lược SEO tổng thể: Bao gồm chiến lược nội dung, chiến lược từ khóa, và chiến lược link building (Off- page SEO) để cải thiện xếp hạng từ khóa trên trang tìm kiếm;
Nghiên cứu và xây dựng bộ từ khóa SEO: Phân tích từ khóa tiềm năng, xây dựng bộ từ khóa chính và từ khóa chuyển đổi, nhằm tối ưu hóa nội dung trên Website và tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm;
Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng: Đưa ra các đề xuất cải thiện về tốc độ tải trang, điều hướng và thiết kế giao diện Website để tối ưu trải nghiệm người dùng, tăng tỷ lệ chuyển đổi;
Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh: Phân tích sản phẩm/dịch vụ, khách hàng mục tiêu và đối thủ cạnh tranh để xây dựng chiến lược SEO phù hợp;
Off- page SEO: Xây dựng và phát triển hệ thống liên kết nội bộ và liên kết ngoại (backlinks) chất lượng để nâng cao thẩm quyền của Website, tăng thứ hạng từ khóa quan trọng;
Quản trị Website (Webmaster):
Xử lý các lỗi kỹ thuật: Phối hợp với bộ phận kỹ thuật để xử lý các vấn đề phát sinh liên quan đến Website, tối ưu cấu trúc và liên kết nhằm nâng cao hiệu quả SEO;
Cập nhật nội dung và sản phẩm: Cập nhật sản phẩm mới lên Website, kiểm tra và audit nội dung, hình ảnh, media để đảm bảo chất lượng và chuẩn SEO;
Quản lý và bảo trì Website: Đảm bảo Website hoạt động ổn định, tối ưu tốc độ tải trang, và cải thiện giao diện người dùng (UI) cũng như trải nghiệm người dùng (UX);
Cải tiến và nâng cấp Website: Đề xuất và thực hiện các thay đổi về cấu trúc, content và các yếu tố kỹ thuật khác nhằm hỗ trợ SEO hiệu quả.
Triển khai các chương trình trên website
Triển khai các dự án trên website như khách hàng thân thiết, marketing giữ chân khách hàng, gợi ý sản phẩm
Gắn nhãn cho sản phẩm khuyến mãi
Quản lý voucher khuyến mãi
Setup giá trước giảm sau giảm cho các chương trình khuyến mãi
Coding các trang khuyến mãi, tính năng khuyến mãi trên các nền tảng Wordpress, Haravan... trên nhiều nền tảng là một lợi thế
Thay banner các chương trình khuyến mãi
Quản lý và triển khai Google Maps cho các cửa hàng:
Tạo và tối ưu hóa hồ sơ Google My Business (GMB) cho từng cửa hàng để xuất hiện trên Google Maps và trang tìm kiếm của Google;
Theo dõi và quản lý đánh giá từ khách hàng: Đảm bảo tất cả đánh giá từ khách hàng được xử lý một cách chuyên nghiệp, giúp nâng cao uy tín và cải thiện trải nghiệm khách hàng.
Cập nhật thông tin cửa hàng: Bao gồm: địa chỉ, số điện thoại, giờ mở/đóng cửa, hình ảnh, đánh giá khách hàng và các yếu tố khác để nâng cao độ tin cậy và sự hiện diện trực tuyến của các cửa hàng;