VAI TRÒ
Quản lý rủi ro hoạt động của OceanBank, đảm bảo tuân thủ quy định của OceanBank và pháp luật, hướng tới sự chuyên nghiệp, an toàn, hiệu quả trong hoạt động kinh doanh
NHIỆM VỤ CHÍNH
Tổ chức thực hiện các công cụ quản trị rủi ro hoạt động:
- Tổng hợp cơ sở dữ liệu rủi ro hoạt động và lập hồ sơ rủi ro hoạt động toàn Ngân hàng;
- Tham gia phối hợp với các Đơn vị có liên quan xác định nguyên nhân, lập báo cáo khắc phục sự cố rủi ro hoạt động phát sinh; giám sát quá trình thực hiện khắc phục sự cố và phòng ngừa rủi ro hoạt động;
- Theo dõi, phát hiện, lập báo cáo các trường hợp giao dịch nghi ngờ, bất thường trên toàn hệ thống; Tham gia rà soát để xác định nguyên nhân và đưa ra cảnh báo rủi ro hoạt động;
- Quản lý rủi ro thẻ, phối hợp với các Đơn vị/cá nhân có liên quan xử lý các trường hợp rủi ro thẻ;
- Tiếp nhận thông tin cảnh báo rủi ro từ các cơ quan chức năng, lập báo cáo đánh giá, rà soát, xây dựng chỉ thị (nếu cần) và tổ chức thực hiện triển khai các biện pháp khắc phục, phòng ngừa;
- Tổng hợp báo cáo dấu hiệu rủi ro hoạt động của các Đơn vị theo phân công; thực hiện xác minh và kiến nghị các biện pháp khắc phục, phòng ngừa rủi ro; theo dõi, đôn đốc thực hiện khắc phục, phòng ngừa;
- Tham gia triển khai các kế hoạch phòng ngừa, giảm thiểu rủi ro hoạt động.
- Tham gia hỗ trợ tư vấn, đào tạo về quản lý rủi ro hoạt động của OceanBank;
Triển khai các công cụ phòng chống rửa tiền và hướng dẫn tuân thủ Đạo luật FATCA:
- Trả lời AML Questionnaire của các ngân hàng đối tác;
- Cập nhật các thông tin khách hàng liên quan đến phòng chống rửa tiền lên hệ thống phần mềm FCC để rà soát, kịp thời phát hiện các đối tượng nghi vấn liên quan đến rửa tiền;
- Theo dõi, phát hiện, xác minh các trường hợp nghi ngờ, bất thường liên quan đến rửa tiền thông qua hệ thống báo cáo; tiếp nhận phản ánh, phối hợp với các Đơn vị kinh doanh xử lý khi có phát sinh;
- Tư vấn, hướng dẫn các Đơn vị thực hiện tuân thủ FATCA theo các VB đã ban hành, thu thập thông tin liên quan đến Đạo luật FATCA theo yêu cầu.
Tham gia góp ý các văn bản do các đơn vị trong và ngoài hệ thống OceanBank gửi đến Khối QTRR để cho ý kiến trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của Phòng hoặc theo quy định của OceanBank.
Quản lý, cấp quyền và thay đổi phân quyền người dùng vào hệ thống công nghệ thông tin; Tiếp nhận, xử lý Phiếu yêu cầu đề nghị phân quyền theo quy định.
Chịu trách nhiệm trước Trưởng/Phó trưởng phòng, các cấp lãnh đạo và pháp luật về kết quả công việc được giao.
Hợp tác thân thiện, hiệu quả với các đơn vị, cá nhân trong toàn hệ thống vì mục tiêu chung của OceanBank và chất lượng dịch vụ khách hàng.
Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của các cấp lãnh đạo và theo quy định của OceanBank nhằm hoàn thành mục tiêu chung của Đơn vị.