Quản trị đội ngũ bán hàng bao gồm truyền thông quảng cáo, kỹ thuật giải pháp trong một dự án bán hàng cụ thể.
• Phát hiện khách hàng tiềm năng. Trực tiếp giao dịch với khách hàng để giới thiệu và bán sản phẩm. Thực hiện các công việc liên quan đến hợp đồng và thanh lý. Thu thập thông tin về khách hàng và thị trường để xây dựng cơ sở dữ liệu cho phòng. Chăm sóc khách hàng và tìm kiếm khách hàng tìm năng.
• Đảm bảo mục tiêu doanh số theo chỉ tiêu được giao. Thiết lập kế hoạch thực hiện mục tiêu và triển khai cho đội ngũ bán hàng.
• Xem xét các hợp đồng bán, kiểm tra khả năng thực hiện với phản hồi của khách hàng, báo cáo Trưởng phòng bán hàng có ý kiến để trình ban giám đốc duyệt hợp đồng bán hàng. Trường hợp hợp đồng được duyệt thì tổ chức thực hiện (bàn giao lại cho Giám đốc dự án chỉ định để tổ chức thực hiện công việc chi tiết), theo dõi kiểm tra việc thực hiện hợp đồng, thanh lý hợp đồng.
• Phân loại khách hàng theo tiêu chí ngành nghề, quy mô. Thiết lập phương pháp tiếp cận từng loại khách hàng.
• Báo cáo những thông tin phản hồi lại cho cấp trên, thu nhận những thông tin phản hồi từ phía khách hàng, cùng với cấp trên xử lý thông tin, đọc những bản tin thương mại, thu thập và báo cáo những thông tin thương mại.
• Theo dõi quá trình tiếp xúc khách hàng của thành viên Ban kinh doanh dự án, tổng hợp các báo cáo tiếp xúc, đưa ra các hướng khắc phục, cải tiến phương pháp tiếp xúc và huấn luyện lại cho nhân viên.
• Tài chính: Lập kế hoạch dự toán ngân quỹ trình Giám đốc bán hàng xem xét. Thực hiện theo kế hoạch ngân quỹ của công ty.
• Tiếp thị: Phát triển việc kinh doanh mới, dự báo và đánh giá thông tin về cạnh tranh, về khách hàng và thị trường, Bán hàng bằng cách tiếp xúc trực tiếp, Tự mình bán hàng cho khách hàng, Gọi điện thoại để bán hàng cùng với các thành viên dự án bán.
• Xây dựng và triển khai các kế hoạch hoạt động bán hàng.
• Tiếp đãi khách hàng: Mời khách hàng ăn trưa, giải khát, ăn tối, ăn tiệc, chơi golf, câu cá, đánh tennis.
• Tham dự những hội thảo về bán hàng, tham dự những cuộc họp về bán hàng được tổ chức trong vùng, tổ chức những cuộc hội nghị khách hàng, trưng bày, triển lãm, tham dự khóa đào tạo, trả lời những bản câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến nghiệp vụ bán hàng.
• Lập kế hoạch hoạt động của cả kênh mình phụ trách, xét duyệt kế hoạch làm việc của từng thành viên trong dự án kinh doanh đối với công tác tháng, công tác tuần.