* Thực hiện việc nghiên cứu thị trường
- Tổ chức xây dựng mục tiêu, kế hoạch cho hoạt động nghiên cứu thị trường, tiếp thị và đấu thầu
- Thực hiện việc nghiên cứu nhu cầu khách hàng tại các thị trường mục tiêu trong khu vực (Úc, Đông Nam Á, Đài Loan, Hàn Quốc…)
- Thực hiện cập nhật danh sách các gói thầu theo bám, các khách hàng và các đối thủ cạnh tranh
- Thực hiện nghiên cứu thị trường quốc tế, xu thế về nguồn cung dịch vụ, sản phẩm. Tập trung vào mảng làm thầu EPC nhà máy điện, truyền tải điện, điện gió ngoài khơi…
* Tổ chức thực hiện các hoạt động đấu thầu EPC (A- B)
- Thực hiện tìm kiếm, tiếp cận các cơ hội đấu thầu để cung cấp dịch vụ
- Tham gia đấu thầu cung cấp dịch vụ, sản phẩm cho các đối tác, chủ đầu tư
- Tham gia hoàn thiện profile PC1 cho các thị trường
* Nghiên cứu thông tin thị trường đối với từng gói thầu:
- Chủ đầu tư: năng lực, kinh nghiệm, thông tin tài chính gói thầu….
- Đối tác, đối thủ:
- Phân tích SWOT (điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức) của PC1 Group khi tham gia đấu thầu.
- Phối hợp thực hiện các thủ tục bảo lãnh hợp đồng, bảo lãnh tài chính
- Tham gia đàm phán, thương thảo hợp đồng cung cấp dịch vụ, sản phẩm (A- B)
- Tham gia thực hiện điều phối phối hợp liên phòng ban, đơn vị để tổ chức thực hiện hợp đồng đã ký kết và tìm kiếm nhà thầu phụ
* Phối hợp tổ chức triển khai thực hiện hợp đồng (hợp đồng A, hợp đồng B).
- Phối hợp, hỗ trợ với các phòng ban tại Việt Nam để thực hiện các nội dung theo quy định để hoàn thiện các
hợp đồng với chủ đầu tư (hợp đồng A) và các hợp đồng với các nhà cung cấp, thầu phụ (hợp đồng B).- Thực hiện các hoạt động liên quan đến quan hệ khách hàng
- Tham gia xây dựng định hướng, chương trình, chính sách chăm sóc khách hàng là CĐT và nhà thầu thi công
- Tham gia các hoạt động marketing theo chiến lược của tập đoàn
- Báo cáo khảo sát và kết quả tìm kiếm cơ hội được gửi định kỳ/kịp thời khi có phát sinh, theo quy định nội bộ PC1 Group và được chấp nhận báo cáo đánh giá tốt
- Các Hợp đồng cung cấp dịch vụ EPC (A- B) được phê duyệt, ký kết theo kế hoạch đề ra
- Các phòng ban của tập đoàn tại Việt Nam sẽ chủ trì thực hiện, chi nhánh tại Úc hỗ trợ (nếu có yêu cầu).
Danh mục khách hàng, đối tác (đã, đang thực hiện và tiềm năng trong tương lai) được cập nhật thông tin, đánh giá, phân tích, đề xuất và báo cáo cấp trên định kỳ/kịp thời khi có phát sinh cần xử lý và được cấp nhận báo cáo đánh giá tốt
- Tổ chức triển khai chăm sóc khách hàng
* QUYỀN HẠN