* Chịu trách nhiệm phát triển sản phẩm được giao theo kế hoạch (tỉ trọng 35%)
- Nhận diện thị trường, chủ động quản lý thông tin thị trường của dòng sản phẩm bộ phận mình phụ trách như thông tin về khách hàng, đối thủ cạnh tranh, thị trường, thị phần của sản phẩm
- Thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại: Thuyết trình giới thiệu sản phẩm, các tính năng và ứng dụng lâm sàng cho khách hàng; tư vấn các giải pháp hỗ trợ cho khách hàng; demo sản phẩm để khách hàng có cơ hội sử dụng trực tiếp và trải nghiệm thực tế sản phẩm
- Quản lý sản phẩm, vòng đời sản phẩm; đánh giá và nhận định về vị trí của sản phẩm đối với thị trường và khách hàng, so sánh và đánh giá với sản phẩm, dịch vụ của đối thủ
- Các công việc chuẩn bị tài liệu để đăng kí sản phẩm; xây đựng Sale tool cho sản phẩm phụ trách
- Xây dựng các chiến lược phát triển kinh doanh của ngành hàng; tham mưu Head BU thiết kế các chiến lược phát triển ngành hàng
- Xây dựng cấu hình và tính năng kỹ thuật của sản phẩm
- Xây dựng kế hoạch và chiến lược phát triển dòng sản phẩm phụ trách
* Thực hiện và phối hợp, hỗ trợ Nhân viên nhóm Kinh doanh thực hiện các công việc (tỉ lệ 35%)
- Nghiên cứu và phát triển thị trường
- Hỗ trợ bộ phận quan hệ khách hàng (AM) trong việc xây dựng mối quan hệ và tạo nhu cầu sản phẩm, training các kiến thức về sản phẩm, đối thủ...
- Chịu trách nhiệm xây dựng và quản lý, chăm sóc KOLs mảng sản phẩm phụ trách
- Hướng dẫn và hỗ trợ nhân viên nhóm Kinh doanh thực hiện chiến lược phát triển các dòng sản phẩm
- Nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới
- Triển khai chiến lược sản phẩm, phối hợp triển khai chiến lược kinh doanh cũng với nhóm Kinh doanh
* Training và đào tạo cho nhân viên và các bộ phận (tỉ trọng 20%)
- Tổ chức và/hoặc training đào tạo các kiến thức về thị trường
- Tổ chức các hội thảo, hội nghị, triển lãm khách hàng theo chiến lược phát triển sản phẩm
- Hiểu và training đào tạo kiến thức về sản phẩm phân phối và đối thủ
- Chủ động nghiên cứu các đề tài liên quan đến sản phẩm nhằm tăng thêm các kiến thức về sản phẩm phụ trách
- Chịu trách nhiệm đào tạo, truyền đạt và nâng cao kiến thức, kinh nghiệm phát triển sản phẩm cho nhân viên trong bộ phận, nhân viên kinh doanh hoặc các phòng ban khác trong công ty khi có yêu cầu
- Dịch, biên soạn/ quản lý công tác biên soạn các tài liệu về sản phẩm: tài liệu phân tích sản phẩm, danh mục hồ sơ thầu, tài liệu chào thầu, ...
* Theo dõi, báo cáo tình hình kinh doanh của BU: Funnel, Sales, Forecast (tỉ trọng 10%)
- Chịu trách nhiệm điều phối với bộ phận kinh doanh cập nhật và quản lý data Funnel
- Báo cáo tổng kết doanh số toàn bộ các dòng sản phẩm được giao theo định kỳ và theo yêu cầu. Phân tích, đánh giá hiệu quả phát triển sản phẩm trên thực tế so với kế hoạch và đưa ra được chiến lược phát triển phù hợp cho từng thời kỳ