Giới thiệu công việc Chuyên viên SEO:
Chuyên viên SEO là người quản lý các hoạt động SEO như chiến lược nội dung, chiến lược từ khóa và link building giúp tăng thứ hạng website công ty trên các trang tìm kiếm chính.
Mô tả công việc:
- Nhận chỉ tiêu công việc hàng tháng từ Trưởng Bộ phận.
- Xây dựng thực hiện các chiến lược SEO, tăng traffic cho website của công ty:
Xây dựng các chiến dịch Social media marketing: Facebook, Twitter, Youtube,..
Tăng thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm.
- Tối ưu hóa content chuẩn SEO:
Đưa yêu cầu, tiếp nhận và kiểm soát chất lượng bài viết từ bộ phận sản xuất nội dung nội bộ.
Lên ý tưởng và dàn ý bài viết SEO.
Thực hiện triển khai backlink cho các dự án SEO.
- Phối hợp Digital để xây dựng website hỗ trợ chuẩn SEO.
Tối ưu website thân thiện với các công cụ tìm kiếm như Google, Bing...tối ưu hóa trải nghiệm người dùng website, cung cấp nội dung đúng lĩnh vực hoạt động và tốt nhất.
- Đề xuất, cải thiện SEO cho website.
Đưa ra các từ khóa phù hợp.
Nội dung chất lượng cao, liên tục cập nhật nội dung hiện tại.
Tận dụng mạng xã hội.
- Xây dựng bộ từ khóa phù hợp với các sản phẩm của công ty.
Phân tích cạnh tranh.
Phân bổ và đặt từ khóa trên trang.
Phân tích và khai phá.
Lập danh sách từ khóa.
Xác định chủ đề.
- Lập kế hoạch và triển khai SEO cho bộ từ khóa đã xây dựng.
Lập kế hoạch traffic.
Lập kế hoạch On- page.
Lập kế hoạch Off- page.
Lập kế hoạch nội dung.
- Tiến hành tối ưu hóa cấu trúc website chính và xây dựng hệ thống các website vệ tinh hỗ trợ cho công tác SEO.
Tạo các website con có nội dung và chủ đề giống, tương tự hay có liên quan đến sản phẩm của công ty trên site chính, nhằm thu hút, tạo nhiều cơ hội để người dùng ghé thăm website chính của công ty, có thêm nhiều cơ hội cạnh tranh hơn so với đối thủ.
Tối ưu lại website để thích hợp với từng đối tượng khi sử dụng và nhu cầu của khách hàng đối với trang web công ty, nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi của website.
- Thực hiện SEO Onpage/ Offpage cho các website.
Chú ý đến tiêu đề, URL, liên kết nội bộ, mật độ từ khóa…
Thực hiện SEO Onpage/ Offpage theo kế hoạch đã lập, có thể điều chỉnh kế hoạch nếu kết quả mang lại không như kỳ vọng.
- Duy trì/ tăng thứ hạng của các từ khóa đã SEO.
Thực hiện duy trì thứ hạng SEO.
- Báo cáo hàng tuần, tháng, quý cùng toàn bộ thành viên trong team.
- Thực hiện các công tác khác theo sự chỉ đạo của cấp trên.
Yêu cầu và kỹ năng cần thiết:
Yêu cầu:
- Trình độ: Tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng các ngành CNTT, Marketing,…
- Tối thiểu có 02 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương
- Phẩm chất:
+ Trung thực, đáng tin cậy, nhiệt tình, cầu tiến và chịu được áp lực cao.
+ Linh hoạt, siêng năng, cẩn thận, có trách nhiệm cao với công việc;
Các kỹ năng cần thiết:
+ Tỉ mỉ, chi tiết, kỹ năng phân tích tổng hợp
+ Hiểu biết sâu các công cụ SEO
+ Kỹ năng làm việc nhóm
Trách nhiệm và quyền hạn:
Trách nhiệm:
- Phân tích website, hoạch định chiến lược nội dung, xây dựng liên kết và chiến lược triển khai từ khóa, tăng thứ hạng tìm kiếm.
- Sử dụng và quản lý các công cụ SEO của Công ty
2. Quyền hạn
- Yêu cầu bài viết và hình ảnh chuẩn SEO từ Content và Thiết kế để phục vụ công việc
- Đề xuất ý kiển để phát triển Bộ phận Marketing.
- Phân tích, điều chỉnh kế hoạch SEO theo tình hình thực tế.
Quan hệ công tác:
- Thiết kế: nhận các hình ảnh chuẩn SEO để thực hiện chiến dịch.
- Content: nhận các bài viết chuẩn SEO để thực hiện chiến dịch.
- Tư vấn bán hàng online: chuyển giao data khách hàng tiềm năng để chuyển đổi thành đơn hàng thực tế, trao đổi về hiệu quả của hoạt động SEO đối với data khách hàng mang lại