Quản lý, vận hành và theo dõi các kênh social media bao gồm:
- Xây dựng chiến lược/kế hoạch, quản lý, giám sát và đánh giá các kênh truyền thông của Nhất Lâm trên social media (Facebook, Zalo, Instagam, Youtube, Tiktok …) và các hoạt động/chiến dịch truyền thông, quảng cáo các nhãn hàng của công ty trên các kênh social media
- Xây dựng chiến lược/kế hoạch, quản lý, giám sát và đánh giá các kênh influencer marketing, affiliate marketing nhằm thúc đẩy nhận diện thương hiệu và doanh số bán hàng cho các nhãn hàng của công ty
- Hợp tác với các đối tác (agencies):
+ Theo dõi, kiểm tra, đo lường, đánh giá và báo cáo về hoạt động của đối tác
+ Gửi yêu cầu sang cho đối tác bao gồm các thông tin về đối tượng, nội dung công việc, ngân sách, thời gian, …
+ Tạo hợp đồng, theo dõi và xử lý các thủ tục thanh toán cho đối tác
Nghiên cứu và phát triển:
- Nghiên cứu các công cụ mới, công nghệ marketing trên social media, sau đó đánh giá, lựa chọn các công cụ mới để tối ưu hóa, cải thiện hiệu quả công việc của digital Marketing
- Tìm kiếm các bên đối tác mới tiềm năng trong việc triển khai hoạt động marketing trên social media
- Nghiên cứu, thu thập dữ liệu về khách hàng mục tiêu, tiềm năng của các nhãn hàng của công ty trên social media và cung cấp báo cáo tới các bộ phận liên quan nhằm tối ưu hoạt động marketing
Phối hợp công việc trong nội bộ P.MKT
- Phối hợp với các chuyên viên phụ trách kênh thương mại điện tử và chuyên viên sáng tạo nội dung trong Bộ phận digital marketing nhằm tối ưu các hoạt động/chiến dịch digital marketing của công ty.
Báo cáo
- Thu thập, phân tích số liệu và insights của người dùng trên các mạng xã hội và báo cáo theo định kỳ (tháng, quí) tới Trưởng Bộ phận và các Bộ phận liên quan để tối ưu hoạt động marketing.
- Theo dõi, nghiên cứu và phân tích hoạt động của các đối thủ cạnh tranh trên các kênh social media và báo cáo theo định kỳ (tháng, quí) tới Trưởng Bộ phận và các Bộ phận liên quan để tối ưu hoạt động marketing
- Báo cáo, phân tích hiệu suất công việc theo campaign/ tuần/ tháng để đánh giá hiệu quả và có đề xuất phù hợp cho hệ thống mạng xã hội.