Lập và tổng hợp báo cáo theo dõi tình hình triển khai dự án
- Phân tích, đánh giá, đối chiếu số liệu việc thực hiện dự án so với kế hoạch/ phương án kinh doanh thi công được phê duyệt các Ban Điều hành dự án theo tháng/quý và đưa ra các đề xuất/kiến nghị (nếu có) để đảm bảo việc hoàn thành dự án theo kế hoạch ngân sách sản lượng/doanh thu/lợi nhuận gộp của dự án theo PAKD Thi công.
- Lập các báo cáo theo dõi tình hình triển khai dự án về mặt sản lượng, doanh thu, chi phí theo nhu cầu quản lý vận hành của Tổng Công ty theo tuần/tháng/quý.
- Đầu mối tiếp nhận báo cáo số liệu định kỳ/bất thường của Phòng Kiểm soát chi phí và hợp đồng/ Ban Điều hành dự án.
Lập và tổng hợp kế hoạch ngân sách hàng năm
- Định kỳ (quý/bán niên) tổng hợp, đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch ngân sách và tổng hợp việc cập nhật, dự phóng tình hình thực hiện kế hoạch ngân sách các quý/bán niên tiếp theo của các dự án, ngành nghề/mảng kinh doanh phù hợp với ngân sách và mục tiêu chiến lược cả năm của Tổng Công ty.
- Tổng hợp thông tin kế hoạch ngân sách ghi nhận sản lượng/doanh thu/chi phí/lợi nhuận gộp của các dự án theo từng ngành nghề/mảng kinh doanh của Tổng Công ty.
- Phối hợp và tổng hợp với các Công ty con, Công ty liên kết xây dựng ngân sách.
- Đầu mối tiếp nhận kế hoạch ngân sách ghi nhận sản lượng/doanh thu/chi phí/lợi nhuận gộp của các Ban Điều hành dự án trong Tổng Công ty theo quy trình lập Ngân sách.
- Rà soát, phản biện, kiến nghị/đề xuất điều chỉnh (nếu có) để kế hoạch ngân sách của dự án, ngành nghề kinh doanh phù hợp với ngân sách và mục tiêu chiến lược của Tổng Công ty.
Đánh giá, phân tích các rủi do trong công tác thực hiện kế hoạch ngân sách
- Thực hiện phân tích chênh lệch, yêu cầu giải trình và đưa ra ý kiến từ phương diện tài chính và tình hình thực hiện kế hoạch ngân sách của các dự án.
- Đề xuất các phương án nhằm cải thiện hiệu quả trong việc lập Kế hoạch tài chính và thực hiện triển khai các chỉ đạo của cấp quản lý về việc lập và kiểm soát tài chính.
- Định kỳ theo dõi tình hình thực tế phát sinh của các yếu tố tác động đến chi phí và các hoạt động trọng yếu, báo cáo kịp thời cho cấp quản lý để nắm thông tin và xử lý các tình huống (nếu có).
Công tác quản trị, phân tích tài chính
- Rà soát và tổng hợp báo cáo dòng tiền các dự án.
- Đánh giá báo cáo tài chính của công ty.
- Xây dựng mô hình tài chính và data.
- Quản lý các Công ty con, Công ty liên kết.
- Báo cáo thu chi hàng ngày, tuần.
- Nghiên cứu và phối hợp với các bộ phận thực hiện các phương án M&A.
- Xây dựng các biểu mẫu báo cáo quản trị.
- Xây dựng quy trình, quy chế, quy định tài chính của Tổng Công ty.
- Phối hợp với các phòng ban rà soát, theo dõi và lập báo cáo quản trị về: doanh thu, sản lượng, kết quả kinh doanh, dòng tiền của Công ty.
- Báo cáo chi phí thực tế của từng đơn vị/ bộ phận theo kỳ (tháng/ quý/ năm).