VAI TRÒ
Tham mưu, hỗ trợ Trưởng phòng/ Phó trưởng phòng trong chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện công tác thẩm định hồ sơ cấp tín dụng của khách hàng , đảm bảo tuân thủ quy định của OceanBank và pháp luật, hướng tới sự chuyên nghiệp, an toàn, hiệu quả trong hoạt động kinh doanh.
NHIỆM VỤ CHÍNH
Lĩnh vực thẩm định hồ sơ cấp tín dụng của KHDN:
- Thẩm định đề nghị cấp tín dụng, phương án kinh doanh, dự án cấp tín dụng; hồ sơ tài chính, hồ sơ pháp lý; các rủi ro có thể phát sinh, biện pháp giảm thiểu rủi ro và các vấn đề liên quan đến cấp tín dụng cho KHDN;
- Thường xuyên/định kỳ cập nhật thông tin khách hàng trên cơ sở hồ sơ/thông tin do ĐVKD cung cấp: phương án/dự án kinh doanh, tài sản đảm bảo, khả năng trả nợ và mức xếp hạng tín dụng.
- Đánh giá và đưa ra ý kiến rõ ràng đồng ý/không đồng ý cấp tín dụng, các điều kiện kèm theo, lý do từ chối cấp tín dụng trên cơ sở hồ sơ tài liệu, các thông tin thu thập được; lập báo cáo tái thẩm định, trình Lãnh đạo Phòng kiểm soát;
- Tổng hợp các kết quả phân tích, thẩm định về đề nghị cấp tín dụng của khách hàng; lập Tờ trình thẩm định trình các cấp thẩm quyền phê duyệt;
- Thẩm định phương án điều chỉnh các điều khoản, điều kiện cấp tín dụng cho KHDN, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của OceanBank;
- Chấm điểm và xếp hạng tín dụng KHDN;
Lĩnh vực thẩm định hồ sơ cấp tín dụng của khách hàng bán lẻ:
- Thường xuyên/định kỳ cập nhật thông tin khách hàng trên cơ sở hồ sơ/thông tin do ĐVKD cung cấp: phương án/dự án kinh doanh, tài sản đảm bảo, khả năng trả nợ và mức xếp hạng tín dụng.
- Trực tiếp thẩm định hồ sơ khách hàng bán lẻ: nghiên cứu hồ sơ, đánh giá phương án vay, khả năng trả nợ, tư cách của khách hàng và các thông tin liên quan khác; trao đổi với đơn vị kinh doanh để làm rõ hoặc giải quyết các vấn đề phát sinh;
- Chấm điểm và xếp hạng tín dụng KHBL;
- Có thể làm việc với Doanh Nghiệp hoặc Cá Nhân, chi tiết trao đổi thêm khi phỏng vấn.
- Tham gia đóng góp ý kiến để cải tiến và xây dựng quy trình/hướng dẫn nghiệp vụ liên quan đến thẩm định cấp tín dụng cho KHBL và góp ý các sản phẩm tín dụng bán lẻ.
- Hợp tác thân thiện, hiệu quả với các đơn vị, cá nhân trong toàn hệ thống vì mục tiêu chung của Oceanbank và chất
- Đánh giá và đưa ra ý kiến rõ ràng đồng ý/không đồng ý cấp tín dụng, các điều kiện kèm theo, lý do từ chối cấp tín dụng trên cơ sở hồ sơ tài liệu, các thông tin thu thập được; lập báo cáo tái thẩm định, trình Lãnh đạo Phòng kiểm soát;
- Trực tiếp và phối hợp với đơn vị chức năng xây dựng, thiết lập cơ sở dữ liệu và các công cụ phục vụ công tác thẩm định, phê duyệt tín dụng.
- Tiếp nhận hồ sơ từ đơn vị kinh doanh;
- Đề xuất ý tưởng, sáng kiến để cải tiến và xây dựng các quy trình/hướng dẫn nghiệp vụ liên quan đến thẩm định cấp tín dụng cho KHDN và góp ý các sản phẩm tín dụng doanh nghiệp.
- Chịu trách nhiệm trước Trưởng/Phó trưởng phòng, các cấp lãnh đạo và pháp luật về kết quả công việc được giao.
- Hợp tác thân thiện, hiệu quả với các đơn vị, cá nhân trong toàn hệ thống vì mục tiêu chung của OceanBank và chất lượng dịch vụ khách hàng.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của các cấp lãnh đạo và theo quy định của OceanBank nhằm hoàn thành mục tiêu chung của Đơn vị.