Mô tả công việc
Vận hành, xử lý giao dịch đảm bảo: chính xác, an toàn, tiết kiệm chi phí vận hành, giảm thiểu rủi ro và xử lý giao dịch kịp thời cho khách hàng theo cam kết về chất lượng dịch vụ
- Nhận điện thanh toán từ hệ thống thanh toán và hạch toán ghi có vào tài khoản khách hàng + thu phí, đảm bảo các giao dịch thanh toán tuân thủ đúng Quy định quản lý ngoại hối của NHNN và AML/KYC
- Tiếp nhận đề nghị chuyển tiền (chuyển tiền quốc tế, payroll) từ chi nhánh/ĐVKD, kiểm tra các chứng từ khách hàng cung cấp theo đúng các quy trình quy định hiện hành
. Kiểm soát tuân thủ hồ sơ giao dịch của khách hàng đảm bảo đúng quy định hiện hành
- Đối chiếu và chấm cân đối các tài khoản thanh toán Nostro, tài khoản nội bộ do bộ phận quản lý
- Thực hiện các giao dịch tra soát, hoàn trả cho các khách hàng
- Kiểm tra các thông tin trên lệnh chuyển tiền về kỹ thuật nghiệp vụ thanh toán và các thông tin hạch toán và phỏng chống rửa tiền theo quy định; Thực hiện hạch toán và thu phí, lập điện thanh toán chuyển tiền chuyển điện đi qua các kênh thanh toán đảm bảo đúng, chính xác, kịp thời...
- Đối chiếu dữ liệu, lập bảng và hạch toán phân bổ chi phí thanh toán cho các đơn vị kinh doanh theo đúng quy định.
- Lập báo cáo giao dịch và báo cáo tổng hợp số liệu theo từng nghiệp vụ và các báo cáo khác theo phân công nhiệm vụ & theo dõi phản hồi đảm bảo các báo cáo gửi đi đầy đủ, chính xác và đúng hạn theo quy định của cơ quan liên quan và của các cấp có thẩm quyền của VPBank
- Hỗ trợ tư vấn các vấn đề về chuyên môn nghiệp vụ, kiểm tra trước hồ sơ thanh toán cho các đơn vị đảm bảo tuân thủ đúng quy định quản lý ngoại hối của NHNN và quy định/thông lệ quốc tế và các quy định khác của VPBank nhằm hài lòng khách hàng
- Đóng chứng từ và Lưu hồ sơ chứng từ kế toán theo quy định
Chất lượng dịch vụ và cải tiến quy trình
- Xác định được các khó khăn vướng mắc và các bất cập, trên cơ sở đó đề xuất thay đổi, cải tiến quy trình nghiệp vụ và các hệ thống thanh toán liên quan làm cho quy trình và hệ thống vận hành hiệu quả hơn
Quản lý các mối quan hệ
- Liên hệ và làm việc với các đơn vị kinh doanh chặt chẽ để làm hài lòng khách hàng
Tuân thủ và kiểm soát rủi ro vận hành
- Sắp xếp, theo dõi và hoàn thiện chứng từ đúng, đủ, kịp thời theo quy định của VPBank.
- Đảm bảo tuân thủ các Quy định hiện hành (Quy định quản lý ngoại hối, quy định phòng chống rửa tiền, thông lệ quốc tế và các quy định có liên quan khác đến hoạt động thanh toán của nhà nước, quốc tế và VPBank) .
Quản lý các m
ối quan hệ
- Liên hệ và làm việc với các đơn vị kinh doanh chặt chẽ để làm hài lòng khách hàng
Tuân thủ và kiểm soát rủi ro vận hành
- Đảm bảo tuân thủ các Quy định hiện hành (Quy định quản lý ngoại hối, quy định phòng chống rửa tiền, thông lệ quốc tế và các quy định có liên quan khác đến hoạt động thanh toán của nhà nước, quốc tế và VPBank) .
- Sắp xếp, theo dõi và hoàn thiện chứng từ đúng, đủ, kịp thời theo quy định của VPBank.