Nhiệm vụ trọng tâmNhiệm vụ 1: Thực thi công tác Huy động vốn
- Thực thi Kế hoạch Huy động vốn có tính đặc thù cao nhằm tối ưu hóa dòng tiền và khả năng Huy động vốn của Tập đoàn
- Tham gia thực hiện các chuyến thăm đến các dự án trong danh mục phát triển của công ty theo yêu cầu của nhà đầu tư.
- Thực hiện xây dựng và cập nhật dataroom về tình hình tài chính, dự báo kết quả kinh doanh, các văn bản pháp lý liên quan đến hoạt động cũng như các dự án được phân công trong danh mục phát triển của Tập đoàn, và hỗ trợ nhà đầu tư để truy cập dataroom nhằm phục vụ quá trình soát xét doanh nghiệp liên quan đến hoạt động huy động vốn.
- Đáp ứng các yêu cầu từ Nhà đầu tư trong quá trình huy động vốn & trả lời các câu hỏi của nhà đầu tư trong quá trình soát xét và thực hiện giao dịch
- Thu thập, hỗ trợ dữ liệu để thực hiện các tài liệu marketing phục vụ giao dịch huy động vốn (Investor presentation, projects introduction, offering circular, v.v).
Nhiệm vụ 2: Theo dõi việc thực hiện các cam kết tài chính và phi tài chính
- Trao đổi, báo cáo với cấp trên về khả năng xảy ra vi phạm các cam kết với nhà đầu tư sau giải ngân.
- Phổ biến cho các bộ phận chuyên môn có liên quan đến giao dịch huy động vốn để đảm bảo thực hiện kịp thời và đầy đủ các cam kết giữa Tập đoàn với các tổ chức đầu tư trước và sau giải ngân.
Nhiệm vụ 3: Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của cấp trên
Trình độ/Kiến thức/Chứng chỉ nghề nghiệp- Có chứng chỉ CFA / CPA / ACCA là một lợi thế
- Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên nghành Tài chính/ Kế toán/ Kiểm toán/ Ngân hàng/ Quản trị doanh nghiệp.
- Có kiến thức tốt về quy định pháp luật trong hoạt động của doanh nghiệp, đầu tư, tài chính, ngân hàng và kế toán
- Có kiến thức tốt về Tài chính,Thị trường tài chính, Thị trường chứng khoán, Thị trường vốn
Kinh nghiệm- Ít nhất 02 năm kinh nghiệm liên quan trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, kiểm soát tài chính, kế toán, cấu trúc đầu tư, giải thích cho nhà đầu tư
- Có kinh nghiệm về mảng pháp lý M&A và kinh doanh quốc tế, tư vấn tài chính doanh nghiệp, kêu gọi đầu tư, phân tích, tư vấn, rà soát tài chính hoặc kiểm toán tại các công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ hoặc công ty kiểm toán
Kỹ năng- Kỹ năng giao tiếp Tiếng Anh; Thành thạo vê MS Office (Word, Excel, PowerPoint…).
- Kỹ năng đàm phán, thương lượng và giao tiếp, xây dựng và phát triển mạng lưới đối tác và quan hệ khách hàng;
- Kỹ năng dự báo và quản lý rủi ro, quản lý sự thay đổi;- Kỹ năng phân tích, phán đoán và giải quyết vấn đề/ tranh chấp;
Yêu cầu khác- Hiệu quả, Chính trực, Chuyên nghiệp;
- Năng động, sáng tạo, nhạy bén;
- Có tư hoạch định và phân tích tốt;
- Khả năng quan sát, phán đoán, phân tích, tổng hợp.