Mô tả công việcCông tác kế hoạch
2 Xây dựng đơn giá và quản lý chi phí giá
Tập hợp và cung cấp thông tin phục vục cho công tác lập kế hoạch chung cho cả Ban bao gồm: kế hoạch theo dõi đơn hàng, kế hoạch thanh toán, kế hoạch ghép đơn/vận chuyển ghép hàng ...v...v...
• So sánh giá với đối thủ cạnh tranh để tư vấn giá bán hợp lý (nếu có).
• Nhận và kiểm tra yêu cầu làm giá cost của BOD và BP liên quan.
• Xây dựng và tính toán giá cost hàng hóa, tư vấn giá bán.
• Tìm kiếm, liên hệ, thương thảo với các hãng để có giá tốt nhất.
3 Nhà cung cấp/Nhà sản xuất Theo yêu cầu, tìm kiếm, liên lạc, gặp gỡ, thương thảo với đối tác và cập nhật quá trình thực hiện các đơn có liên quan.
Cập nhật các thay đổi về giá/sản phẩm/chính sách.
4 Công tác mua hàng
• Theo dõi tiến độ, quản lý hành trình của hàng hóa; kiểm soát chất lượng và số lượng hàng hóa.
• Chuẩn bị chứng từ hàng hóa (PL, B/L, C/O, C/Q) để BP Sales cấp cho khách hàng theo HĐ bán hàng đã ký.
• Thực hiện các thủ tục liên quan đến kiểm định/cấp phép hàng nhập khẩu.
• Giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến hàng hóa trong quá trình vận chuyển.
• Thực hiện quản lý, lưu trữ các chứng từ liên quan, các chi phí trong quá trình xuất nhập khẩu hàng hóa.
• Liên hệ với phía đối tác hay nhà cung cấp để nhận và kiểm tra tính hợp lệ, chính xác của các chứng từ.
• Lên kế hoạch nhập hàng, tìm kiếm hàng hóa và các đơn vị cung cấp ở trong và ngoài nước để đề xuất với cấp trên lựa chọn nhà cung cấp cũng như đối tác giao dịch.
• Thực hiện các thủ tục liên quan đến quá trình xuất khẩu hàng hóa, theo dõi khoản công nợ của NCC/NSX.
• Thực hiện các giao dịch, đàm phán, ký kết hợp đồng với đối tác, nhà cung cấp và khách hàng.
• Làm việc với hãng về các vấn đề phát sinh sau giao hàng (lắp đặt, bảo hành, bảo trì...).
• Soạn thảo, ký kết các hợp đồng nhập và xuất hàng hóa.
5 Công tác logistics
• Hỗ trợ BP Logictisc làm việc với Hải quan, các cơ quan chuyên ngành.
• Lập phương án ghép hàng (nếu có).
• Chuẩn bị chứng từ để thông quan hàng hóa.
• Book tầu/air space
6 Báo cáo và phần mềm
• Cập nhật lên phần mềm quản lý của công ty (amis + base) đối với các đơn hàng mình phụ trách.
• Các báo cáo tuần/tháng/năm theo quy định.
7 Công việc khác
Các công việc khác theo yêu cầu của Trưởng BP và BOD.