Nhiệm vụ và trách nhiệm của Thu ngân sẽ bao gồm việc chào hỏi khách hàng khi họ vào và rời khỏi quầy thu ngân, duy trì khu vực kiểm tra luôn sạch sẽ và gọn gàng, theo dõi các báo cáo giao dịch chi trả, tiền mặt và giao dịch bảo hiểm.
Liên quan đến công việc Thu ngân:
Hiểu quy định giá và theo dõi chiến lược giảm giá;
Luôn niềm nở chào hỏi khách hàng để đảm bảo sự hài lòng.
Gói túi, hộp hoặc gói nếu có yêu cầu;
Thực hiện các chức năng liên quan của thu ngân như tính phí vào tài khoản của bệnh nhân;
Hiểu thấu đáo và bám sát các thủ tục và chính sách chi trả và xử lý tiền mặt;
Sử dụng đúng quy trình xử lý thư điện tử, điện thoại và tin nhắn;
Giải quyết các vấn đề bằng cách chủ động giao tiếp với bệnh nhân và đồng nghiệp;
Báo cáo bất kỳ các sự cố bất thường hoặc yêu cầu đến người quản lý trực tiếp;
Tham gia các khóa học và các cuộc họp khi cần thiết;
Hỗ trợ đội ngũ Tiền sảnh xử lý các cuộc gọi đến của khách hàng khi cần thiết (vào những ngày làm việc bận rộn, kiểm tra sức khỏe công ty,...)
Tiếp tục các giao dịch báo cáo;
Tiếp nhận điện thoại của bệnh nhân lịch sự, chu đáo;
Hiểu biết về quy trình, sản phẩm của phòng khám và tư vấn cho bệnh nhân khi cần thiết;
Duy trì khu vực kiểm tra sạch sẽ và gọn gàng;
Đọc, hiểu và theo dõi tất cả các thông báo và quy trình hoạt động tiêu chuẩn của công ty;
Báo cáo hàng ngày/tuần/tháng/quý/năm (doanh thu bán hàng, đối chiếu khách hàng, giao dịch ngân hàng,v.v...) cho Quản lý trực tiếp/ Ban Giám đốc hoặc bất kỳ lúc nào có yêu cầu;
Xử lý các vướng mắc liên quan đến Bảo hiểm
Kết hợp với các phòng ban khác (tiếp tân, đội ngũ y tế về các tài liệu y tế và số dư nợ kế toán) để bổ trợ công việc;
Biết tất cả các sản phẩm, chúng ta ký hợp đồng, nhận dạng thẻ, biết các nội dung gói sản phẩm;
Theo dõi các trường hợp và cập nhật đến Trưởng phòng Bảo hiểm hoặc Bàn Tiếp tân hoặc Phòng Kế toán trong các trường hợp;
Lưu trữ và kiểm tra tất cả các tài liệu bồi thường trước khi gửi các trường hợp hoàn trả hàng ngày đến công ty bảo hiểm;
Liên hệ với các trung tâm bồi thường bảo hiểm để xác nhận các trường hợp thanh toán trực tiếp và xử lý theo dõi chặt chẽ;
Cập nhật thông tin Bảo hiểm có liên quan từ Trưởng phòng Bảo hiểm;
Có khả năng thông báo đến khách hàng chi tiết về thủ tục và chi phí y tế;
Hiểu về Bảo hiểm và các dịch vụ thanh toán trực tiếp và biết tất cả các khoản mục được ký;
Giải thích về quyền lợi được bảo hiểm cho bệnh nhân và xử lý các phàn nàn của bệnh nhân nếu có;
Các nhiệm vụ khác theo phân công của Quản lý trực tiếp hoặc Ban Giám đốc.