Chức năng chính
Chuyên viên Tiếp thị có chức năng điều phối các hoạt động tiếp thị của nhóm marketing.
Trách nhiệm chính
Hỗ trợ các thành viên trong nhóm làm nhiệm vụ marketing hàng ngày và điều phối các dự án và các hoạt động tiếp thị.
Hỗ trợ Trưởng phòng Marketing và các đồng nghiệp khác.
Xây dựng dữ liệu từ nguồn và đảm bảo bảo mật.
Thực hiện nghiên cứu thị trường, thăm dò ý kiến khách hàng và phân khúc thị trường. Tiến hành nghiên cứu thị trường, ví dụ như sử dụng bảng câu hỏi của khách hàng và các nhóm thảo luận.
Liên lạc và gắn kết với một loạt các chủ thể liên quan bao gồm khách hàng, đồng nghiệp, nhà cung cấp và các tổ chức đối tác.
Duy trì và cập nhật dữ liệu khách hàng.
Sắp xếp việc phân phối hiệu quả với các tài liệu tiếp thị.
Hỗ trợ nhóm thiết kế nội bộ bằng cách phối hợp và đối chiếu nội dung cho các tài liệu quảng cáo gián tiếp khác nhau.
Giao tiếp với khán giả mục tiêu và quản lý mối quan hệ với khách hàng.
Đánh giá các chiến dịch marketing.
Tổ chức chụp ảnh.
Đóng góp và phát triển các chiến lược và kế hoạch marketing.
Xem xét các chiến lược tiếp thị cạnh tranh (đánh dấu điểm chuẩn).
Viết nội dung trên các trang xã hội, viết & phát hành áp phích, tờ rơi hoặc tạp quảng cáo.
Quảng cáo trên báo, tạp chí, báo thương mại và trên truyền hình và đài phát thanh.
Lập các chiến dịch marketing.
Tổ chức và tham dự các sự kiện như hội nghị, hội thảo, tiếp tân, triển lãm.
Quản lý việc sản xuất các tài liệu tiếp thị, bao gồm tờ truyền đơn, áp phích, tờ rơi, bản tin, bản tin điện tử và đĩa DVD.
Tìm kiếm nguồn tài trợ cho CIH
Theo dõi hoạt động của đối thủ cạnh tranh bằng cách cập nhật những thay đổi thị trường và marketing hỗn hợp được các đối thủ cạnh tranh sử dụng.
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Broad Function
As the name suggests a Marketing Executive coordinates the marketing activities of the marketing team.
Main Responsibilities
Assist team members with daily marketing tasks and coordinate marketing projects and activities.
Looking for sponsorship from partners.
Communicate with target audiences and managing customer relationships.
Arrange the effective distribution of marketing materials.
Track competitor activity by being up to date with market changes and marketing mix used by competitors.
Organize and attend events such as conferences, seminars, receptions and exhibitions.
Support design team by coordinating and collating content for various collaterals.
Place adverts in newspapers, magazines, trade press and on TV and radio.
Evaluate marketing campaigns.
Contribute to, and developing, marketing plans and strategies.
Liaison and network with a range of stakeholders including customers, colleagues, suppliers and partner organizations.
Create marketing campaigns.
Support the marketing manager and other colleagues.
Manage the production of marketing materials, including leaflets, posters, flyers, newsletters, e- newsletters and DVDs.
Source and secure sponsorship.
Organize photo shoots.
Do market research, explore customer opinions and gaps in the market. Conduct market research, for example using customer questionnaires and focus groups.
Maintain and update customer databases.
Create social content, write & distribute posters, flyers or brochures.
Looking at competitors marketing strategies (bench marking).