Nghiên cứu thị trường và phát triển sản phẩm mới:
- Yêu cầu Nhà cung cấp làm sản phẩm mẫu, đánh giá và phê duyệt mẫu để tiến hành sản xuất.
- Đánh giá chọn lựa và phát triển nhà cung cấp phù hợp
- Đánh giá cơ cấu hàng hóa hiện tại (Giải pháp về giấc ngủ) để đề xuất phân khúc hàng hóa cần phát triển (USP, giá bán, tiềm năng, cơ hội, ...)
- Nghiên cứu thị trường trong- ngoài nước, đối thủ cạnh tranh để dự đoán xu hướng mới và đưa ra ý tưởng sản phẩm mới.
- Phối hợp với các Phòng ban chức năng liên quan để triển khai theo quy trình ra mắt sản phẩm mới (marketing, sales, mua hàng...).
Tìm kiếm và quản lý Nhà cung cấp:
- Phân tích định mức sản phẩm và xây dựng định mức tiêu chuẩn, so sánh báo giá từ nhiều nhà cung cấp để đưa ra quyết định chọn nhà cung cấp phù hợp với yêu cầu của công ty
- Đánh giá năng lực nhà máy về công suất, hệ thống quản lý chất lượng đảm bảo cung ứng ổn định
- Đàm phán các điều khoản trong Hợp đồng Kinh tế với Nhà cung cấp định kì hàng quý/năm nhằm mang lại lợi ích tối đa cho công ty.
- Xây dựng mối quan hệ và phát triển năng lực của các nhà cung cấp. Định vị năng lực nhà cung cấp và xây dựng hướng phát triển phù hợp
- Tham gia lập kế hoạch và tổ chức đấu thầu để chọn lựa được nhà cung ứng phù hợp với yêu cầu về số lượng, chất lượng và điều khoản thanh toán của công ty
- Tìm kiếm, xây dựng hệ thống Nhà cung ứng trong và ngoài nước để lập kế hoạch nguồn hàng hóa dồi dào, đa dạng, chất lượng cao, chi phí thấp nhất.
Cải tiến sản phẩm liên tục:
- Phân tích các dữ liệu hệ thống và phản hồi từ các bộ phận định kỳ để đánh giá việc cải tiến sản phẩm hoặc bỏ sản phẩm cũ không hiệu quả.
- Làm việc với các Nhà cung cấp về việc cải thiện, thay thế nguyên vật liệu cho sản phẩm để nâng cao chất lượng và trải nghiệm sản phẩm; theo định kỳ hàng quý thực hiện đàm phán về giá cả để nâng cao hiệu quả về lợi nhuận.
Đào tạo sản phẩm mới ra mắt:
- Đào tạo cách lắp đặt sản phẩm mới cho đội ngũ Kho vận cho nhân viên kho/ vận chuyển biết cách lắp đặt sản phẩm.
- Triển khai với các bên Trải nghiệm khách hàng, Marketing về thông tin sản phẩm mới, USP, hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn quảng bá
- Đào tạo thông tin sản phẩm mới cho đội ngũ Bán hàng để Nhân viên bán hàng nắm rõ thông tin sản phẩm mới.
Tổ chức và quản lý dự án phát triển sản phẩm mới:
- Theo dõi và giải quyết các sự cố phát sinh trong quá trình thực hiện dự án.
- Thực hiện tổ chức dự án và quản lý dự án phát triển sản phẩm mới từ khi bắt đầu ý tưởng tới khi hoàn thành việc mua hàng đúng tiến độ và luôn cập nhật.
- Đảm bảo dự án được tracking liên tục và deliver kết quả cao nhất (chất lượng, tiết độ, giá trị mang lại).