MỤC ĐÍCH CÔNG VIỆC:
Nghiên cứu, đề xuất, lập kế hoạch và triển khai các hoạt động truyền thông, quảng bá hoạt động và thương hiệu của Công ty đến các đối tượng khách hàng mục tiêu và phóng viên báo, đài theo nội dung và định hướng Công ty
Xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch truyền thông:
Phối hợp với các đối tác để triển khai chi tiết kế hoạch truyền thông đã được duyệt
Theo sát và triển khai kế hoạch truyền thông, tần suất & kênh phân bổ để sản xuất thông cáo báo chí & tin bài PR, đảm bảo thông điệp truyền thông và nội dung trong kế hoạch được thực hiện hiệu quả
Cập nhật tiến độ thự chiện kế hoạch qua báo cáo tuần/ tháng/ quý/ năm/ dự án để đảm bảo tiến độ triển khai
Phối hợp với Lãnh đạo Phòng xây dựng và trình Giám đốc Ban kế hoạch truyền thông thương hiệu và đẩy bán, kế hoạch hành động và triển khai theo từng mùa/ giai đoạn (bao gồm chi phí)
Theo dõi và báo cáo Lãnh đạo Phòng về việc thực hiện công tác thanh quyết toán với đối tác để tuân thủ quy trình tài chính- kế toán của Công ty
Triển khai đo lường và định kỳ báo cáo Lãnh đạo Phòng về độ nhận biết của khách hàng để làm cơ sở đánh giá hiệu quả truyền thông và có điều chỉnh phù hợp
Đề xuất các ý tưởng mới làm nổi bật thông điệp truyền thông và cập nhật các kênh truyền thông hiện đại
Báo cáo nghiệm thu kế hoạch tổng để đánh giá mức độ hoàn thành & hiệu quả của từng kên báo, đài,...
Theo sát và so sánh chi phí thực té đã thực hiện với kế hoạch ban đầu để bảo đảm kế hoạch tài chính không vượt quá ngân sách
Tiếp nhận ý kiến đóng góp, phản hồi từ các đơn vị và báo cáo Lãnh đạo Phòng để điều chỉnh kế hoạch phù hợp
Truyền thông & Quan hệ phóng viên báo, đài, KOL/KOC...:
Xây dựng kế hoạch chăm sóc phóng viên báo, đài, KOL/KOC… qua các ngày Báo chí Việt Nam, Lễ, Tết… để duy trì và phát triển mối quan hệ.
Theo sát và so sánh chi phí thực tế đã thực hiện với kế hoạch ban đầu để bảo đảm kế hoạch tài chính không vượt quá ngân sách.
Theo dõi và báo cáo Lãnh đạo Phòng về tiến độ thực hiện kế hoạch với các phòng/ban/khối/đơn vị liên quan, công tác thanh quyết toán với đối tác để tuân thủ quy trình tài chính- kế toán của công ty.
Kiểm tra việc nghiệm thu kế hoạch tổng để đánh giá mức độ hoàn thành & hiệu quả
Tiếp nhận ý kiến đóng góp, phản hồi từ các đơn vị và báo cáo Lãnh đạo Phòng để điều chỉnh kế hoạch phù hợp.
Soạn bài trả lời phỏng vấn, bao gồm câu trả lời, thông tin sản phẩm tương ứng, hình ảnh phù hợp… theo từng mùa, chương trình khuyến mại…
Xây dựng kế hoạch tổ chức và truyền thông thông qua phóng viên báo, đài, KOL… qua các họp báo, press trip, fam trip…
Theo dõi và định kỳ báo cáo Lãnh đạo Phòng về sự tương tác của khách hàng trên các tin bài báo, phóng sự, video review để đo lường về hiệu quả triển khai.