TÓM TẮT CÔNG VIỆC (Mục đích chính)
- Hỗ trợ kinh doanh theo dõi, lưu trữ các số liệu, chứng từ liên quan đến hoạt động kinh doanh
- Hỗ trợ theo dõi việc tuân thủ các quy định của Khối kinh doanh
- Thực hiện nhập đơn hàng vào hệ thống và theo dõi hợp đồng để giao hàng
Quy trình chính sách
Tham gia xây dựng, bổ sung, hoàn thiện các quy trình, chính sách liên quan đến phạm vi hoạt động được giao phụ trách
Theo dõi, thực hiện hợp đồng bán hàng
- Theo dõi việc thực hiện hợp đồng cho đến khi kết thúc
- Kiểm tra đảm bảo theo quy định bán hàng.
- Cập nhật lên hệ thống, kiểm soát & đối chiếu doanh số bán hàng hàng tháng với BP Kế toán;
- Trình ký & lưu trữ hồ sơ, hợp đồng, đơn hàng, chào giá...
- Nhận lịch giao hàng từ sales, hỗ trợ giải đám thắc mắc về đơn hàng trong phạm vi công việc để lên lịch chi tiết từng ngày và chuyển qua Bộ phận Kho Vận & theo dõi tiến độ giao hàng trên hệ thống.
- Tiếp nhận đơn hàng từ sales
Thực hiện các tờ trình mua bán hàng nội bộ
- Căn cứ lượng hàng cần giao và tồn kho trên hệ thống để cảnh báo đến BLĐ Kinh Doanh tiến hành mua bán nội bộ
- Nhận thông tin từ BLĐ Sales liên quan đến số lượng, giá bán, chủng loại để lập tờ trình trên hệ thống
- Theo dõi, đôn đốc công tác giao hàng nội bộ của các BU"
- Theo dõi tiến độ phê duyệt của tờ trình & chuyển tới các BU thực hiện
Theo dõi, đánh giá KPI cho sales
- Trình ký các bản thưởng lương doanh số và gửi cho Bộ phận Kế toán "
- Cập nhật tiến độ thực hiện so với chỉ tiêu của từng nhân viên sale hàng ngày
- Tiếp nhận bộ KPIs của khối cho niên độ
- Tiến hành chấm KPI của từn nhân viên sale, theo tháng/ quý/ niên độ
Báo cáo số liệu kinh doanh
Đối với BU mình phụ trách:
- Cập nhật tình hình thực hiện hợp đồng
- Cập nhật tình hình chung về thực hiện chỉ tiêu niên độ
- Tình hình thu tiền khách hàng so với kế hoạch dụ thu theo ngày/ tuần/ tháng
- Cập nhật tính hình thực hiện giao hàng theo ngày/ tuần/ tháng/ lũy kế/ niên độ.
- Nhận thông tin sales và báo cáo tình hình thị trường cho BOD (Phân tích, nhận định tình hình đối thủ, nhận định thị trường vùng miền...)
- Kiểm soát chi phí bán hàng so với kế hoạch"
- Cập nhật tình hình chốt deal mới
- Cập nhật tình hình công nợ
Nhiệm vụ khác
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công từ cấp trên