Trực tiếp thực hiện việc tiếp nhận/xử lý các khoản vay được cấp có thẩm quyền phân công bằng các biện pháp xử lý nợ theo quy định của VPBank và Pháp Luật, đảm bảo thu hồi nợ thành công về cho VPBank:
Chuẩn bị nghiên cứu hồ sơ để xác định biện pháp tác nghiệp cho việc xử lý nợ:
Tra cứu hồ sơ, soạn thảo văn bản, lên kế hoạch tác nghiệp
Tiếp nhận hồ sơ khách hàng đang có khoản vay quá hạn thanh toán và có phát sinh nợ xấu tại Ngân hàng VPBank. Cập nhật thông tin khách hàng vào file tác nghiệp, bao phủ danh mục.
Trình đề xuất áp dụng các biệt pháp Xử lý nợ phù hợp sau khi nghiên cứu hồ sơ.
Triển khai các biện pháp xử lý nợ:
Làm việc trực tiếp, mời khách hàng lên văn phòng làm việc
Liên hệ các cơ quan chức năng (Cảnh sát khu vực, Công an phường/xã...) hỗ trợ cung cấp thông tin/xác minh tình trạng cư trú của khách hàng
Làm tờ trình phương án xử lý nợ, đề nghị thu nợ, thực hiện phương án nếu được cấp có thẩm quyền phê duyêt
Gửi các văn bản thông báo về khoản nợ cho khách hàng
Thực hiện tác nghiệp hiện trường các khu vực trên địa bàn/công tác tỉnh theo kế hoạch
Soạn thảo văn bản để gửi khách hàng, cá nhân/tổ chức liên quan, cơ quan nhà nước (Thông báo khởi kiện, Đơn tố giác tội phạm, Công văn xác minh cư trú và hỗ trợ xử lý nợ, Đơn khởi kiện, Văn bản ủy quyền,...)
Làm việc với các cơ quan tố tụng đối với các biện pháp Xử lý nợ tố tụng (Tòa án, Thi hành án, Công an) đảm bảo tời gian tác nghiệp tố tụng
Thực hiện chế độ báo cáo và các nhiệm vụ khác bao gồm:
Phối hợp với các đơn vị liên quan để giải quyết các công việc phát sinh
Lập kế hoạch và thực hiện báo cáo tác nghiệp lên phần mềm quản lý theo đúng cú pháp
Báo cáo định kỳ, tham gia các cuộc họp thường xuyên về tổng kết công việc trong tháng, lập kế hoạch công việc tháng tiếp theo.
Thực hiện giải trình, bổ sung hình ảnh cho phòng Quản lý hoạt động khi được kiểm tra
Theo dõi và cập nhật đúng tình trạng hồ sơ khách hàng lên hệ thống quản lý
Thực hiện các công việc khác theo chỉ đao của Lãnh đạo
Nơi làm việc:
Số
2, Ngô Gia Tự, Phường Trần Phú, Bình Định