Để tìm hiểu thêm thông tin về các vị trí tuyển dụng khác tại Hồ Chí Minh hoặc các vị trí tuyển dụng trên toàn hệ thống LPBank, vui lòng truy cập Website: http://jobs.lpbank.com.vn và tìm kiếm theo Tên vị trí/ Nghiệp vụ/ Nơi làm việc.
CÁC VỊ TRÍ TUYỂN DỤNG
Phó Trưởng phòng Khách hàng Doanh nghiệp
Trưởng Bộ phận Khách hàng Cá nhân (mảng Mass)
MÔ TẢ VÀ YÊU CẦU CÔNG VIỆC TẠI VỊ TRÍ TUYỂN DỤNG:
Phó Trưởng phòng Khách hàng Doanh nghiệp
Mô tả công việc :
Tham mưu, hỗ trợ Trưởng phòng công tác quản lý điều hành chung Phòng KHDN
Thực hiện công tác giao việc và đánh giá, cho điểm trực tiếp, đề xuất các hình thức khen thưởng, kỷ luật CBNV trực thuộc mình quản lý.
Xây dựng chương trình, kế hoạch công tác của Phòng theo định kỳ
Đánh giá về kết quả thực hiện công việc của Phòng theo yêu cầu của lãnh đạo định kỳ hoặc đột xuất
Giám sát, kiểm tra để đảm bảo các công tác được giao của phòng được thực hiện thông suốt, hiệu quả, phù hợp với các quy định, quy trình của Ngân hàng
Xây dựng môi trường làm việc tại Phòng theo văn hóa của Ngân hàng
Đào tạo, định hướng, hỗ trợ phát triển nghề nghiệp CBNV trong phòng
Tham gia, hỗ trợ qu
ản lý, tổ chức hoạt động
nghiệp vụ
của Phòng
KHDN:
Tổ chức triển khai hoạt động hỗ trợ đại lý bảo hiểm (nhân thọ, phi nhân thọ cho đối tượng KHDN): xây dựng kế hoạch, triển khai công tác bán hàng,…
Tổ chức triển hai công tác định giá TSBĐ theo quy định của Ngân hàng và phân công của Trưởng phòng;
Thực hiện công tác theo dõi, đôn đốc khách hàng thuộc phân khúc KHDN trả vốn, lãi đúng kỳ hạn; kiểm tra tình hình dư nợ, TSBĐ trước khi giải chấp theo quy định của Ngân hàng;
Thực hiện các báo cáo theo quy định hoặc theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền.
Triển khai công tác kinh doanh Ngân hàng số đối với KHDN: xây dựng kế hoạch thúc đẩy, triển khai công tác kinh doanh, xử lý ý kiến liên quan,…
Tổ chức tìm kiếm, triển khai, cung cấp sản phẩm dịch vụ dành cho phân khúc KHDN: hoạt động cấp tín dụng, huy động vốn, thanh toán, kinh doanh ngoại tệ,… theo phân công của Trưởng phòng KHDN;
Triển khai việc tiếp nhận hồ sơ, hướng dẫn khách hàng, kiểm tra, thẩm định, đề xuất và thực hiện các vấn đề liên quan đến nhu cầu cấp tín dụng, tài trợ thương mại, thanh toán quốc tế của KHDN theo quy định và quy trình nghiệp vụ của Ngân hàng theo phân công của Trưởng phòng;
Tham gia kiểm soát tình hình gia hạn nợ, nợ quá hạn, nợ xấu tại ĐVKD; đề xuất các biện pháp cụ thể để giảm nợ quá hạn, nợ không thu được lãi, nợ xấu liên quan đến phân khúc KHDN;
Phân công việc quản lý khách hàng thuộc phân khúc KHDN, TSBĐ sau giải ngân, kiểm tra, giám sát sau cho vay theo quy định của Ngân hàng và phân công của Trưởng phòng;
Tổ chức thực hiện nghiệp vụ kinh doanh ngoại tệ theo quy định của Ngân hàng
Công việc khác
Phối hợp với Phòng Đào tạo trong việc xây dựng giáo trình; Tham gia đào tạo nghiệp vụ cho hệ thống
Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của Trưởng phòng KHDN, Phó GĐ phụ trách KHDN, GĐCN
Yêu cầu công việc:
Đào tạo: Tốt nghiệp Đại học (chính quy) trở lên chuyên ngành Kế toán, Kiểm toán, Tài chính- Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Luật. Các chuyên ngành thuộc Khối ngành Kinh tế có liên quan.
Kỹ năng: Kỹ năng giao tiếp, đàm phán tốt; Kỹ năng tạo lập quan hệ tốt với nội bộ và quan hệ với bên ngoài; Kỹ năng quản lý và kiểm soát nguồn lực; Khả năng dẫn dắt, đào tạo phát triển CBNV, đội nhóm; Kỹ năng lập và triển khai kế hoạch;Phân tích báo cáo tài chính, thẩm định dự án đầu tư; Định giá, thẩm định KHDN; Kỹ năng phân tích, tổng hợp và dự báo; Viết báo cáo
Kiến thức: Am hiểu và nhạy bén về quy trình cấp tín dụng, quy trình thủ tục về tài sản đảm bảo, xử lý tài sản đảm bảo; quy trình cung cấp sản phẩm, dịch vụ nói chung của Ngân hàng; Am hiểu về sản phẩm, dịch vụ Ngân hàng đặc biệt các sản phẩm tín dụng KHDN; Hiểu biết về các hệ thống phân phối và marketing; Nắm được tình hình kinh tế, môi trường kinh doanh trong nước; Nắm vững các quy định của Pháp luật liên quan đến hoạt động của NHTM; Nắm được nguyên lý hoạt động của NHTM.
Kinh nghiệm: Ít nhất 02 năm kinh nghiệm quản lý tại vị trí Trưởng bộ phận/Tổ trưởng hoặc tương phụ trách công tác tín dụng KHDN; Có ít nhất 04 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng, trong đó phải có kinh nghiệm cụ thể về hoạt động cấp tín dụng/thẩm định KHDN ít nhất 2 năm
Trưởng Bộ phận Khách hàng Cá nhân (mảng Mass)
Mô tả công việc :
Lập kế hoạch
- Lập và triển khai kế hoạch hoạt động của Bộ phận theo định kỳ.
- Lập và triển khai kế hoạch công việc của cá nhân theo quy định.
Thiết lập, phát triển mạng lưới quan hệ KHCN:
- Quản lý công việc và nhân sự (nếu có) thuộc bộ phận Khách hàng cá nhân theo sự phân công của cấp quản lý phòng/Chi nhánh.
- Đề xuất các sáng kiến trong việc tìm kiếm và phát triển Khách hàng
- Tìm kiếm, mở rộng và phát triển mạng lưới Khách hàng cá nhân tiềm năng phù hợp với sản phẩm dịch vụ của Ngân hàng.
- Quản lý, cập nhật thông tin Khách hàng và các mặt hoạt động nhằm phục vụ công tác quản lý, định giá, thẩm định, chăm sóc Khách hàng cũng như các cơ hội bán chéo sản phẩm.
- Nghiên cứu thị trường, tìm hiểu các phân khúc Khách hàng cá nhân trên địa bàn, từ đó thiếp lập kế hoạch và biện pháp tiếp cận, thực hiện chỉ tiêu kinh doanh hiệu quả đối với các Khách hàng cá nhân.
- Nắm bắt nhu cầu Khách hàng và đặc điểm của sản phẩm, tư vấn các gói giải pháp tài chính phù hợp, bao gồm: tín dụng, huy động vốn, chuyển tiền quốc tế, bảo hiểm, thẻ và các dịch vụ khác nhằm tăng giá trị cho Khách hàng và Ngân hàng.
Tổ chức thực hiện công tác kinh doanh đối với KHCN:
- Theo dõi, đôn đốc khách hàng trả vốn, lãi đúng kỳ hạn, kiểm tra tình hình dư nợ, TSBĐ trước khi giải chấp theo quy định của Ngân hàng.
- Thu thập hồ sơ, tài liệu, thông tin liên quan về khách hàng làm cơ sở cho việc đề xuất các sản phẩm, dịch vụ Ngân hàng
- Thực hiện định giá TSBĐ, lập biên bản định giá TSBĐ đối với các khoản cấp tín dụng KHCN của Chi nhánh và các Phòng Giao dịch trực thuộc theo phân cấp phán quyết và quy định của Ngân hàng theo từng thời kỳ.
- Thực hiện các nghiệp vụ liên quan theo quy định và kiểm soát đôn đốc các cá nhân, đơn vị có liên quan trong suốt quá trình phục vụ khách hàng hướng đến tuân thủ và chất lượng dịch vụ khách hàng.
- Đề xuất phối hợp, thực hiện các biện pháp trong việc xử lý nợ quán hạn đối với Khách hàng và ý kiến xây dựng sản phẩm chính sách Khách hàng.
- Đàm phán, đề xuất các điều khoản, điều kiện đối với khách hàng về cung cấp các sản phẩm, dịch vụ (tín dụng, huy động, bảo hiểm….)
- Quản lý, kiểm soát công việc của các nhân sự thuộc bộ phận Khách hàng cá nhân theo sự phân công của cấp quản lý phòng.
- Thẩm định Khách hàng và lập tờ trình tín dụng, đề xuất cung cấp sản phẩm, dịch vụ
- Nghiên cứu và đề xuất các giải pháp tăng trưởng doanh thu cho Đơn vị chủ quản.
- Đào tạo các chuyên viên cấp dưới định kỳ thường xuyên nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho các KH
- Thực hiện các biện pháp phòng, chống rủi ro trong hoạt động kinh doanh Ngân hàng.
Công việc khác
- Xây dựng môi trường làm việc hiệu quả, thân thiện trong nội bộ bộ phận, phòng, chi nhánh.
- Đào tạo, hướng dẫn CBNV thuộc Bộ phận.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của cấp quản lý Phòng, lãnh đạo Chi nhánh.
Yêu cầu công việc:
Kỹ năng: Kỹ năng giao tiếp, đàm phán tốt; Kỹ năng tạo lập quan hệ tốt với nội bộ và quan hệ với bên ngoài; Kỹ năng quản lý và kiểm soát nguồn lực; Khả năng dẫn dắt, đào tạo phát triển CBNV, đội nhóm; Kỹ năng lập và triển khai kế hoạch; Định giá, thẩm định khách hàng; Viết báo cáo
Đào tạo: Tốt nghiệp Đại học (chính quy) trở lên chuyên ngành Tài chính, Ngân hàng, Ngoại thương, Kinh tế, Kế toán, Kiểm toán … hoặc các chuyên ngành liên quan đến kinh tế.
Kinh nghiệm: Có ít nhất 03 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tín dụng, huy động,…
Kiến thức: Am hiểu và nhạy bén về quy trình cấp tín dụng, quy trình thủ tục về tài sản đảm bảo, xử lý tài sản đảm bảo; quy trình cung cấp sản phẩm, dịch vụ nói chung của Ngân hàng; Am hiểu về sản phẩm, dịch vụ Ngân hàng đặc biệt các sản phẩm tín dụng KHDN; Hiểu biết về các hệ thống phân phối và marketing; Nắm được tình hình kinh tế, môi trường kinh doanh trong nước; Nắm vững các quy định của Pháp luật liên quan đến hoạt động của NHTM; Nắm được nguyên lý hoạt động của NHTM.