CÁC VỊ TRÍ TUYỂN DỤNG
Trưởng phòng Khách hàng Cá nhân;
Trưởng Bộ phận Khách hàng Cá nhân (mảng Priority);
MÔ TẢ VÀ YÊU CẦU CÔNG VIỆC TẠI VỊ TRÍ TUYỂN DỤNG:
Trưởng phòng Khách hàng Cá nhân
Mô tả công việc :
Công tác quản lý điều hành chung Phòng KHCN
Đánh giá về kết quả thực hiện công việc của Phòng theo yêu cầu của lãnh đạo định kỳ hoặc đột xuất
Xây dựng môi trường làm việc tại Phòng theo văn hóa của Ngân hàng
Thực hiện công tác giao việc và đánh giá, cho điểm trực tiếp, đề xuất các hình thức khen thưởng, kỷ luật CBNV trực thuộc mình quản lý.
Xây dựng chương trình, kế hoạch công tác của Phòng theo định kỳ
Giám sát, kiểm tra để đảm bảo các công tác được giao của phòng được thực hiện thông suốt, hiệu quả, phù hợp với các quy định, quy trình của Ngân hàng
Đào tạo, định hướng, hỗ trợ phát triển nghề nghiệp CBNV trong phòng
Quản lý, tổ chức hoạt động nghiệp vụ của Phòng KHCN
Triển khai công tác kinh doanh Ngân hàng số đối với KHCN: xây dựng kế hoạch thúc đẩy, triển khai công tác kinh doanh, xử lý ý kiến liên quan,…
Thực hiện các báo cáo theo quy định hoặc theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền.
Tìm kiếm, triển khai, cung cấp sản phẩm dịch vụ dành cho phân khúc KHCN: hoạt động cấp tín dụng, huy động vốn, thanh toán, kinh doanh ngoại tệ,…
Chủ trì/phối hợp với bộ phận xử lý nợ/Đơn vị nghiệp vụ liên quan khác trong quá trình làm việc với khách hàng, xác định Phương án xử lý nợ và thực hiện Phương án xử lý nợ theo phê duyệt liên quan đến phân khúc KHCN;
Thực hiện/phân công thực hiện việc chăm sóc KHCN ưu tiên theo sự phân công, chỉ đạo của cấp có thẩm quyền;
Tổ chức triển khai hoạt động hỗ trợ đại lý bảo hiểm (nhân thọ, phi nhân thọ cho đối tượng KHCN): xây dựng kế hoạch, triển khai công tác bán hàng,…
Quản lý khách hàng thuộc phân khúc KHCN, TSBĐ sau giải ngân, kiểm tra, giám sát sau cho vay theo quy định của Ngân hàng và chỉ đạo của cấp có thẩm quyền;
Phối hợp triển khai các sản phẩm kênh PGDBĐ tại PGD; phối hợp với Bưu điện tỉnh/thành phố theo dõi và hỗ trợ các PGDBĐ/BPGDBĐ trong công tác triển khai bán hàng.
Tổ chức triển khai việc phối hợp với các bộ phận liên quan trong công tác tổ chức, triển khai các chương trình marketing, bán các sản phẩm, dịch vụ của Ngân hàng dành cho phân khúc KHCN;
Tổ chức triển khai việc tiếp nhận hồ sơ, hướng dẫn khách hàng, kiểm tra, thẩm định, đề xuất và thực hiện các vấn đề liên quan đến nhu cầu cấp tín dụng của KHCN theo quy định và quy trình nghiệp vụ của Ngân hàng;
Tổ chức triển khai công tác định giá TSBĐ theo quy định của Ngân hàng;
Tổ chức việc theo dõi, đôn đốc khách hàng thuộc phân khúc KHCN trả vốn, lãi đúng kỳ hạn; kiểm tra tình hình dư nợ, TSBĐ trước khi giải chấp theo quy định của Ngân hàng;
Tham mưu cho Phó GĐ phụ trách KHCN, GĐCN trong việc triển khai các hoạt động kinh doanh mảng KHCN tại Phòng KHCN,
Xây dựng và thực hiện các chỉ tiêu kinh doanh theo tháng/quý/năm đối với phân khúc KHCN; quản lý theo dõi, đánh giá tình hình thực hiện và đề xuất với cấp có thẩm quyền các biện pháp khắc phục khó khăn trong quá trình thực hiện (nếu có);
Là đầu mối kiểm soát tình hình gia hạn nợ, nợ quá hạn, nợ xấu tại ĐVKD; đề xuất các biện pháp cụ thể để giảm nợ quá hạn, nợ không thu được lãi, nợ xấu liên quan đến phân khúc KHCN;
Triển khai hoạt động kinh doanh ngoại tệ tại Phòng KHCN theo quy định của Ngân hàng.
Công việc khác
Phối hợp với Phòng Đào tạo trong việc xây dựng giáo trình; Tham gia đào tạo nghiệp vụ cho hệ thống
Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của Ban GĐ Chi nhánh.
Yêu cầu công việc:
Kỹ năng: Kỹ năng giao tiếp, đàm phán tốt; Kỹ năng tạo lập quan hệ tốt với nội bộ và quan hệ với bên ngoài; Kỹ năng quản lý và kiểm soát nguồn lực; Khả năng dẫn dắt, đào tạo phát triển CBNV, đội nhóm; Kỹ năng lập và triển khai kế hoạch; Định giá, thẩm định khách hàng; Kỹ năng phân tích, tổng hợp và dự báo; Viết báo cáo
Trình độ: Tốt nghiệp Đại học (chính quy) trở lên chuyên ngành Kế toán, Kiểm toán, Tài chính- Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Luật. Các chuyên ngành thuộc Khối ngành Kinh tế có liên quan.
Kiến thức: Nắm được tình hình kinh tế, môi trường kinh doanh trong nước; Nắm vững các quy định của Pháp luật liên quan đến hoạt động của NHTM; Nắm được nguyên lý hoạt động của NHTM; Am hiểu và nhạy bén về quy trình cấp tín dụng, quy trình thủ tục về tài sản đảm bảo, xử lý tài sản đảm bảo; quy trình cung cấp sản phẩm, dịch vụ nói chung của Ngân hàng; Am hiểu về sản phẩm, dịch vụ Ngân hàng đặc biệt các sản phẩm tín dụng KHCN; Hiểu biết về các hệ thống phân phối và marketing..
Kinh nghiệm: Ít nhất 03 năm kinh nghiệm quản lý trong đó có tối thiểu 01 năm tại vị trí Phó Trưởng phòng hoặc tương đương phụ trách nghiệp vụ tín dụng; Có ít nhất 04 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng, trong đó phải có kinh nghiệm cụ thể về hoạt động cấp tín dụng/thẩm định ít nhất 3 năm
Trưởng Bộ phận Khách hàng Cá nhân (mảng Priority)
Mô tả công việc :
Lập kế hoạch
Lập và triển khai kế hoạch công việc của cá nhân theo quy định.b,
Lập và triển khai kế hoạch hoạt động của Bộ phận theo định kỳ.
Tổ chức, triển khai cung cấp các giải pháp tài chính phù hợp nhu cầu và dịch vụ với trải nghiệm xuất sắc tới các Khách hàng ưu tiên trong danh mục quản lý
- Cung cấp giải pháp tài chính phù hợp nhu cầu của Khách hàng
Quản lý, chăm sóc danh mục khách hàng ưu tiên được phân giao và đánh giá hiệu quả danh mục khách hàng.
Chăm sóc giao dịch, tư vấn giải pháp và đề xuất các sản phẩm dịch vụ dành cho khách hàng ưu tiên phù hợp với mục tiêu, nhu cầu tài chính và khả năng tài chính của khách hàng của KH.
Xây dựng mạng lưới khách hàng, mở rộng các quan hệ từ tệp khách hàng sẵn có để khai thác, tìm kiếm các khách hàng tiềm năng.
Khai thác thông tin, phân tích và đánh giá nhu cầu khách hàng để hiểu mục tiêu tài chính toàn diện của khách hàng dựa trên am hiểu khách hàng cá nhân, am hiểu phân khúc và am hiểu danh mục.
- Cung cấp dịch vụ với trải nghiệm tốt
Trực tiếp tiếp nhận & thực hiện các yêu cầu về giao dịch của khách hàng, hợp tác với các bộ phận có liên quan, xử lý theo quy định về thời gian để đưa đến trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.
Liên tục cập nhật cho khách hàng những tính năng mới, lợi ích mới của sản phẩm, dịch vụ khách hàng đang sử dụng, các chính sách, quy định có tác động đến tài sản khách hàng và thông tin thay đổi của thị trường.
Ghi nhận và phản hồi ý kiến của khách hàng về sản phẩm dịch vụ và đề xuất các giải pháp để nâng cao tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ cho khách hàng ưu tiên.
Cung cấp các giải pháp dịch vụ tổng thể cho khách hàng để đáp ứng tối đa các nhu cầu giao dịch, tiết kiệm, đầu tư, chuyển tiền quốc tế, bảo hiểm của khách hàng.
Phát triển danh mục khách hàng quản lý theo định hướng và mục tiêu của Ngân hàng
Thiết lập và duy trì bền vững mối quan hệ với khách hàng.
Thực hiện việc phân tích, đánh giá nhu cầu khách hàng và mức độ đáp ứng của ngân hàng với nhu cầu của khách hàng.
Đáp ứng nhu cầu tài chính của khách hàng nhằm bảo đảm sự hài lòng trong quá trình phục vụ, hướng tới mục tiêu gia tăng chiều sâu quan hệ, phát triển bền vững danh mục khách hàng.
Kiểm soát, đảm bảo chất lượng dịch vụ khách hàng phù hợp với quy định của Ngân hàng.
Tham gia phân tích khách hàng để xác định định hướng, kế hoạch hành động, và cách thức triển khai hoạt động kinh doanh phù hợp và hiệu quả để hoàn thành phát triển khách hàng dựa trên nền tảng am hiểu khách hàng.
Các công việc khác
Đào tạo, hướng dẫn CBNV thuộc Bộ phận
Xây dựng môi trường làm việc hiệu quả tại Bộ phận/Phòng
Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của lãnh đạo Phòng/Chi nhánh
Yêu cầu công việc:
Kỹ năng: Kỹ năng giao tiếp, đàm phán tốt; Kỹ năng tạo lập quan hệ tốt với nội bộ và quan hệ với bên ngoài; Kỹ năng quản lý và kiểm soát nguồn lực; Khả năng dẫn dắt, đào tạo phát triển CBNV, đội nhóm; Kỹ năng lập và triển khai kế hoạch; Định giá, thẩm định khách hàng; Kỹ năng phân tích, tổng hợp và dự báo; Viết báo cáo
Trình độ: Tốt nghiệp Đại học (chính quy) trở lên chuyên ngành Kế toán, Kiểm toán, Tài chính- Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Luật. Các chuyên ngành thuộc Khối ngành Kinh tế có liên quan.
Kiến thức: Kiến thức nền tảng về kinh tế (vi mô, vĩ mô); Có kiến thức, hiểu biết sâu sắc về kinh tế, về hoạt động Ngân hàng thương mại và hiểu biết sâu về các ngành kinh tế; Có kiến thức xã hội tốt và quan hệ với các khách hàng là cá nhân, tổ chức, đặc biệt là quan hệ khách hàng doanh nghiệp.
Kinh nghiệm:Ít nhất 01 năm tại vị trí kiểm soát, quản lý; Có ít nhất 03 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý và khai thác khách hàng ưu tiên