MÔ TẢ CÔNG VIỆC:
Comunity Manager sẽ chịu trách nhiệm tương tác và quản lý cộng đồng trực tuyến của thương hiệu trên các nền tảng kỹ thuật số. Xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng. Công việc bao gồm tạo nội dung và thúc đẩy sự tương tác để tăng cường sự hiện diện thương hiệu.
Quản Lý Mạng Xã Hội:
Hỗ trợ thiết lập các kênh bán hàng số.
Quản lý và giám sát các kênh mạng xã hội (Facebook, Twitter, Instagram, LinkedIn, v.v.).
Phản hồi bình luận, tin nhắn và yêu cầu một cách nhanh chóng.
Tạo và lên lịch nội dung hấp dẫn, bao gồm bài viết, câu chuyện và video.
Giám sát xu hướng và cuộc trò chuyện liên quan đến thương hiệu.
Tương Tác Cộng Đồng:
Xác định và hợp tác với các đại sứ thương hiệu và người có ảnh hưởng.
Tạo cảm giác cộng đồng bằng cách tương tác với người theo dõi và người hâm mộ.
Tổ chức và điều hành các sự kiện trực tuyến, trò chuyện trực tiếp và phiên hỏi đáp (Q&A).
Khuyến khích nội dung do người dùng tạo (UGC) và sự tham gia của người dùng.
Tạo Và Chọn Lọc Nội Dung:
Đảm bảo tính nhất quán về giọng điệu, giọng văn và thương hiệu.
Phát triển lịch nội dung phù hợp với thông điệp thương hiệu và các chiến dịch tiếp thị.
Chọn lọc nội dung liên quan từ các nguồn bên ngoài.
Tạo nội dung gốc, bao gồm bài blog, infographic, và video.
Phân Tích Và Báo Cáo:
Sử dụng các thông tin chi tiết để tối ưu chiến lược nội dung và cải thiện tương tác cộng đồng.
Cung cấp các báo cáo định kỳ về sự phát triển và tương tác của cộng đồng.
Theo dõi các chỉ số hiệu suất chính (tỉ lệ tương tác, phạm vi tiếp cận, cảm xúc, v.v.).
Quản Lý Khủng Hoảng:
Phối hợp với các đội ngũ hỗ trợ khách hàng và PR trong thời gian khủng hoảng.
Giải quyết các bình luận tiêu cực hoặc vấn đề một cách kịp thời và chuyên nghiệp.
Thực hiện các quy trình giao tiếp trong tình huống khủng hoảng.
Hợp Tác:
Hợp tác với người có ảnh hưởng, đối tác và các bên liên quan khác.
Tham gia các sự kiện ngành và cập nhật xu hướng tiếp thị số.
Làm việc chặt chẽ với các đội ngũ chức năng khác (Marketing, PR, Hỗ trợ khách hàng, v.v.).
YÊU CẦU:
Kỹ năng giao tiếp xuất sắc (cả viết và nói).
Bằng cử nhân chuyên ngành Marketing, Truyền thông, hoặc lĩnh vực liên quan.
Tư duy sáng tạo và khả năng nghĩ ra các ý tưởng mới.
Ngôn Ngữ: Tiếng Anh hoặc tiếng Nhật là một lợi thế.
Tối thiểu 3 năm kinh nghiệm trong tiếp thị số, quản lý cộng đồng, hoặc mạng xã hội.
Đam mê xây dựng cộng đồng và tương tác với khách hàng.
Thành thạo các nền tảng mạng xã hội, công cụ phân tích và hệ thống quản lý nội dung.