- Có kinh nghiệm viết bài trên website, viết bài cho tạp chí, báo điện tử, trang tin, trang thương mại điện tử…
- Có kinh nghiệm quản lý đội nhóm CTV.
- Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm triển khai đa lĩnh vực hoặc có điểm mạnh về ngành: Ngân hàng, Giáo dục, Điện tử, Thiết bị/máy móc…
- Hiểu và ứng dụng tốt Ý định tìm kiếm (Search Intent), Hành trình khách hàng (A.I.D.A), Insight…. Có hiểu biết cơ bản về SEO
- Khả năng nghiên cứu, phân tích, đánh giá thị trường và đối thủ của doanh nghiệp.
- Vốn từ phong phú, ứng dụng linh hoạt với từng ngành nghề.
- Ưu tiên: ứng viên đã từng làm Kỹ thuật SEO từ 6 tháng trở lên hoặc đã tham gia các khóa đào tạo về nội dung, SEO, Digital Marketing…
- Quản lý và sắp xếp công việc cá nhân: Lập kế hoạch, phân bổ công việc, thời gian hiệu quả.
- Điều phối dự án tốt: Đảm bảo chất lượng, khối lượng bài viết SEO theo đúng tiến độ đề ra.
- Kỹ năng đào tạo: Có khả năng hướng dẫn CTV cách lập dàn ý, cách viết bài.
- Lập kế hoạch: Lập kế hoạch nội dung cho dự án SEO đảm bảo hoàn thành mục tiêu chung.
- Sử dụng thành thạo công cụ/trình soạn thảo văn bản: Google Docs, Google Sheet, Powerpoint… Ưu tiên ứng viên sử dụng thành thạo Sơ đồ tư duy.
- Ứng viên phù hợp và có thể phát triển ở vị trí này cần có:
- Tư duy logic, trình bày mạch lạc.
- Đọc nhiều không nản, yêu thích công việc biên tập, làm nội dung.
- Có trách nhiệm với từng câu chữ, nỗ lực cải thiện chất lượng bài viết, rút kinh nghiệm qua từng dự án để có nội dung tốt nhất.
- Thái độ cầu thị, tích cực phản hồi và tiếp nhận góp ý để tối ưu hiệu quả công việc, phát triển môi trường làm việc.
- Chịu áp lực công việc tốt, kiên trì và có tinh thần giải quyết khó khăn (nếu có).
- Ham học hỏi, chủ động tìm hiểu kiến thức mới. Sẵn sàng chia sẻ kiến thức với đồng nghiệp, cộng đồng.
- Ưu tiên ứng viên yêu thích việc đào tạo, truyền đạt kiến thức cho người khác.
- Yêu cầu đặc biệt:
Nghiêm túc với nghề: Hiểu về công việc mình làm và có mục tiêu gắn bó và phát triển nghề (về cả kiến thức và thu nhập).