Bằng cấp: Linh hoạt, miễn đáp ứng được tiêu chí về kiến thức, kỹ năng.
Kinh nghiệm
Độ tuổi: 21 – 30 tuổi
Có kinh nghiệm quản lý đội nhóm CTV.
Có kinh nghiệm viết bài trên website, viết bài cho tạp chí, báo điện tử, báo in...
Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm triển khai đa lĩnh vực hoặc có điểm mạnh về ngành: Ngân hàng, Giáo dục, Điện tử, Thiết bị/máy móc...
Kiến thức chuyên môn
Hiểu và ứng dụng tốt Ý định tìm kiếm (Search Intent), Hành trình khách hàng (A.I.D.A), Insight...
Có hiểu biết cơ bản về SEO: SEO là gì? Vai trò của SEO với doanh nghiệp? Thế nào là bài viết SEO tốt?
Khả năng nghiên cứu, phân tích, đánh giá thị trường và đối thủ của doanh nghiệp.
Vốn từ phong phú, ứng dụng linh hoạt với từng ngành nghề.
Ưu tiên ứng viên đã từng làm Kỹ thuật SEO từ 6 tháng trở lên hoặc đã tham gia các khóa đào tạo về nội dung, SEO, Digital Marketing...
Kỹ năng
Điều phối dự án tốt: Đảm bảo chất lượng, khối lượng bài viết SEO theo đúng tiến độ đề ra.
Lập kế hoạch: Lập kế hoạch nội dung cho dự án SEO đảm bảo hoàn thành mục tiêu chung.
Kỹ năng đào tạo: Có khả năng hướng dẫn CTV cách lập dàn ý, cách viết bài.
Sử dụng thành thạo công cụ/trình soạn thảo văn bản: Google Docs, Google Sheet, Powerpoint... Ưu tiên ứng viên sử dụng thành thạo Sơ đồ tư duy.
Quản lý và sắp xếp công việc cá nhân: Lập kế hoạch, phân bổ công việc, thời gian hiệu quả.
Thái độ/Tính cách/Mô tả con người phù hợp
Ứng viên phù hợp và có thể phát triển ở vị trí này cần có:
Đọc nhiều không nản, yêu thích công việc biên tập, làm nội dung.
Tư duy logic, trình bày mạch lạc.
Ham học hỏi, chủ động tìm hiểu kiến thức mới. Sẵn sàng chia sẻ kiến thức với đồng nghiệp, cộng đồng.
Có trách nhiệm với từng câu chữ, nỗ lực cải thiện chất lượng bài viết, rút kinh nghiệm qua từng dự án để có nội dung tốt nhất.
Ưu tiên ứng viên yêu thích việc đào tạo, truyền đạt kiến thức cho người khác.
Thái độ cầu thị, tích cực phản hồi và tiếp nhận góp ý để tối ưu hiệu quả công việc, phát triển môi trường làm việc.
Chịu áp lực công việc tốt, kiên trì và có tinh thần giải quyết khó khăn (nếu có).
Yêu cầu đặc biệt:
Nghiêm túc với nghề: Hiểu về công việc mình làm và có mục tiêu gắn bó và phát triển nghề (về cả kiến thức và thu nhập).
Tư duy mũ trắng