Vận hành hệ thống kiểm soát chi phí
- Thực đơn ăn theo định lượng (Food cost): Kiểm soát chi phí phát sinh của thực đơn theo định lượng do bếp trưởng lập căn cứ vào thực đơn trên menu, căn cứ định lượng này của bếp trưởng để làm căn cứ để mua hàng hóa.
- Đảm bảo thực thi các chính sách, quy trình ở các lĩnh vực: Thu mua- Giao nhận- Lưu trữ.
- Hỗ trợ nhận định các vấn đề trong quy trình vận hành của bộ phận F&B để giảm thiểu rủi ro về chi phí phát sinh.
- Phối hợp với Bếp trưởng phát triển các thực đơn và kiểm soát thành phần nguyên liệu.
- Hỗ trợ vận hành hệ thống kiếm soát giá nhằm giảm chi phí phát sinh vì giá cao, đảm bảo chất lượng dịch vụ.
- Thực đơn uống theo định lượng (Beverage cost): căn cứ định lượng để giới hạn chi phí cho phép khi pha chế đồ uống.
- Hỗ trợ bộ phận F&B về định giá, khảo sát, lên thực đơn và kiểm soát giá nhằm điều chỉnh khẩu phần, nguồn hàng phù hợp.
- Báo cáo giá định kỳ F&B và tóm tắt các yêu cầu thu mua.
- Đảm bảo sự phối hợp và trách nhiệm của các bộ phận liên quan.
Kiểm tra, đối chiếu giá vốn
- Giám sát thực thi và đảm bảo các quy chuẩn ở các kho lưu trữ và hàng hóa tồn kho.
- Giám sát giao nhận hàng hóa về chất lượng, số lượng, phát sinh với hóa đơn, chứng từ đặt hàng.
- Thường xuyên kiểm tra tiêu chuẩn chất lượng của các đơn vị cung cấp.
- Kiểm tra, đối chiếu định giá thua mua và thị trường tiềm năng nhằm đảm bảo cập nhật giá và số lượng hợp lý theo mùa và thị trường.
- Hỗ trợ kiểm soát vận hành thua mua, thường xuyên kiểm tra đảm bảo thực thi.
- Kiểm tra các định khoản nghiệp vụ phát sinh.
- Kiểm tra sự cân đối giữa số liệu kế toán chi tiết và tổng hợp.
- Quan sát, tìm kiếm nguồn hàng với giá và chất lượng cạnh tranh trên thị trường, cũng như so sánh với các resort trong khu vực..
- Giám sát, hỗ trợ đề xuất giải pháp xử lý hàng hóa tiêu thụ chậm, hư hỏng, hết hạn; thiết bị hư hỏng, bảo trì.
- Đảm bảo cung cấp đầy đủ sản phẩm quy định cho bộ phập bếp; ghi chép, đối chiếu kho lưu trữ hằng ngày.
- Kiểm tra đối chiếu số liệu giữa các đơn vị nội bộ, dữ liệu chi tiết và tổng hợp.
- Kiểm tra, vệ sinh, bảo trì, bảo dưỡng kho và các công cụ dụng cụ.
Các công việc khác
- Cập nhập giá cả đầu vào: thường xuyên liên tục để theo dõi sự biến động giá đầu vào để điều chỉnh đơn giá bán ra của thực đơn Menu một cách hợp lý, giá để áp vào định lượng làm căn cứ tính giá thành và giá bán.
- Xây dựng định mức chi phí sử dụng cho các bộ phận: như chi phí điện thoại, chi phí tiêu hao nguyên liệu, chi phí văn phòng phẩm, chi phí cost bếp, cost phần hành nhà hàng nước uống pha chế……