Chức năng:
- Định hướng sản phẩm: phân khúc dòng hàng, xu hướng sản phẩm, khả năng tiếp cận...
- Sáng tạo ý tưởng thiết kế theo năng lực công nghệ
- Tìm sản phẩm nữ trang, thời trang có thể kết hợp đưa vào thiết kế ứng dụng
- Cập nhật xu hướng dòng hàng, chất lượng sản phẩm, thị hiếu khách hàng
- Nghiên cứu thị trường: xây dựng kế hoạch, chiến lược phát triển sản phẩm mới trong ngắn hạn và dài hạn
Nhiệm vụ:
- Nghiên cứu và tạo ra các chủ đề, ý tưởng lớn (big idea) hấp dẫn nhằm thu hút đối tượng mục tiêu (người theo dõi, khách hàng) hiện thực hóa ý tưởng sáng tạo được tiến hành sản xuất và phát triển sản phẩm thực tế phục vụ cho nhu cầu kinh doanh, truyền thông đến công chúng mục tiêu
- Tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm công nghệ mới, xây dựng concept cho BST mới nhằm truyền thông định hướng phát triển sản phẩm, công nghệ mới cho các nhãn hàng CLHH/ NBD/CAO/CAF và KD Sĩ
- Tham gia và phối hợp các đơn vị khác thực hiện các sản phẩm nữ trang độc đáo phục vụ cho các khách hàng đặc biệt, các sự kiện về ấn phẩm trang sức hay tác phẩm Art tham gia hội thi, hội chợ, trưng bày PR sản phẩm PNJP khi được sự phân công hoặc ủy nhiệm.
- Triển khai các ý tưởng, xây dựng kế hoạch, chiến lược PTSP mới trong ngắn hạn và dài hạn theo các nghiên cứu thị trường trong nước, khu vực và thế giới
- Phối hợp với BP kỹ thuật nữ trang (PNCPT) tìm hiểu các công nghệ, cấu trúc, vật liệu mới được ứng dụng trong PT sản phẩm mới để tăng sự đa dạng mẫu mới
- Nghiên cứu ý tưởng, xu hướng phát triển thời trang ngành sản xuất trang sức được học hỏi qua chuyến khảo sát thị trường trong và ngoài nước, tham gia các hội chợ, trên các tạp chí, website chuyên đề… dẫn dắt định hướng hoạt động nghiên cứu sáng tạo sản phẩm tại Công ty.
- Tổ chức các hoạt động sáng tạo tìm kiếm ý tưởng và thiết kế sản phẩm nữ trang mới, nghiên cứu các nhu cầu về kiểu dáng nữ trang trên thị trường Việt Nam và thế giới; sáng tác sản phẩm tương lai dựa trên ưu thế sử dụng máy móc thiết bị và công nghệ đã đầu tư.
- Phối hợp các bộ phận, phòng ban liên quan, khối Kinh doanh Sĩ thực hiện ấn phẩm Print Ads, hình ảnh 3D sản phẩm phục vụ truyền thông, quảng bá thương hiệu các nhãn hàng, cùng các nhãn hàng và tiếp thị thương mại khi tung ra các chương trình thường niên và trọng điểm.- Thực hiện báo cáo nghiên cứu thị trường, xu hướng sản phẩm mới định kỳ cho Giám đốc TT R&D và BGĐ