Quản lý toàn diện hoạt động cửa hàng
● Kiểm soát các chỉ số: shrinkage (thất thoát), tồn kho, chi phí vận hành
● Đảm bảo cửa hàng luôn sạch đẹp, trưng bày đúng chuẩn, hàng hóa đầy đủ và đúng hạn sử dụng
● Chịu trách nhiệm vận hành trơn tru toàn bộ hoạt động hàng ngày tại cửa hàng: từ nhân sự – hàng hóa – dịch vụ khách hàng – đến doanh số
Quản lý và phát triển đội ngũ
● Truyền cảm hứng, tạo văn hóa làm việc tích cực và gắn bó
● Đào tạo kỹ năng bán hàng, xử lý tình huống
● Đánh giá năng lực nhân viên, đề xuất thưởng – kỷ luật
● Phân ca, giám sát hiệu suất làm việc và thái độ phục vụ của nhân viên
● Tuyển dụng – onboarding nhân viên mới
Đảm bảo doanh số & hiệu quả kinh doanh
● Hạn chế chi phí không cần thiết (hỏng hóc, thiếu nhân sự, tồn kho...)
● Phối hợp Marketing thực hiện các chương trình khuyến mãi, minigame tại cửa hàng
● Tối ưu tỷ suất lợi nhuận: xoáy vào nhóm sản phẩm có biên cao
● Đề xuất chương trình khuyến mãi, combo sản phẩm, hoặc hoạt động hợp tác cùng thương hiệu (activation tại store)
● Theo dõi doanh số từng ngày – từng nhóm hàng – từng giờ
Chăm sóc & giữ chân khách hàng
● Đảm bảo đội ngũ CSKH tốt – không để phát sinh khiếu nại
● Phối hợp triển khai các hoạt động giữ chân khách như: Zalo OA, thẻ thành viên, nhắn tin tự động…
● Ghi nhận phản hồi khách – chủ động cải tiến trải nghiệm tại điểm bán
Phát triển ngành hàng & làm việc với nhà cung cấp
● Cập nhập xu hướng mới trên các nền tảng – tìm kiếm, liên hệ đối tác, nguồn hàng mới- lên danh sách sản phẩm cần nhập- lên đơn đặt hàng
● Phối hợp cùng Nhà cung cấp thực hiện khuyến mãi tại điểm bán
● Làm việc trực tiếp với nhà cung cấp, đối tác giao hàng để thương lượng giá, điều phối lịch nhập, xử lý hàng lỗi
Báo cáo & cải tiến quy trình
● Biết sử dụng các công cụ cơ bản như Google Form, Zalo OA, phần mềm quản lý bán hàng
● Báo cáo định kỳ doanh số – tồn kho – nhân sự – tình trạng cửa hàng
● Ghi nhận dữ liệu khách hàng để phục vụ chăm sóc sau bán (loyalty, ZNS, CSKH)
● Là cầu nối giữa nhân viên – công ty – khách hàng
● Chủ động đề xuất cải tiến mô hình, cách vận hành để tối ưu chi phí và tăng hiệu quả
● Đề xuất cải tiến quy trình vận hành để tiết kiệm chi phí – tăng hiệu suất
Phối hợp liên phòng ban
● Làm việc với phòng nhân sự (chấm công, tuyển dụng)
● Kết nối team marketing / vận hành khi có chương trình lớn
● Phối hợp kế toán (giao nhận – hóa đơn – chi phí cửa hàng)
(*) Và các công việc khác linh hoạt theo chỉ thị từ cấp trên