Vị trí tuyển dụng thuộc Công ty thành viên nằm trong Hệ sinh thái của VPBank, công ty hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ tài chính. Vị trí đóng vai trò trực tiếp thực hiện việc tiếp nhận/xử lý các khoản vay được cấp có thẩm quyền phân công bằng các biện pháp xử lý nợ theo quy định của Công ty và Pháp luật, đảm bảo xử lý nợ thành công về cho Công ty.
Chuẩn bị nghiên cứu hồ sơ để xác định biện pháp tác nghiệp cho việc xử lý nợ:
- Trình đề xuất áp dụng các biện pháp Xử lý nợ phù hợp sau nghiên cứu hồ sơ
- Tra cứu hồ sơ, soạn thảo văn bản, lên kế hoạch tác nghiệp
- Tiếp nhận hồ sơ khách hàng đang có khoản vay quá hạn thanh toán và có phát sinh nợ xấu tại Ngân hàng VPBank. Cập nhật thông tin khách hàng vào file tác nghiệp, bao phủ danh mục.
Triển khai thực hiện các biện pháp xử lý nợ:
- Soạn thảo văn bản để gửi khách hàng, cá nhân/tổ chức liên quan, cơ quan nhà nước (Thông báo khởi kiện, Đơn tố giác tội phạm, Công văn xác minh cư trú và hỗ trợ xử lý nợ, Đơn khởi kiện, Văn bản uỷ quyền,…)
- Làm việc với các cơ quan tố tụng đối với các biện pháp Xử lý nợ tố tụng (Tòa An, Thi Hành Án, Công an) đảm bảo thời gian tác nghiệp tố tụng
- Làm tờ trình phương án xử lý nợ, đề nghị thu nợ, thực hiện phương án nếu được cấp có thẩm quyền phê duyệt
- Làm việc trực tiếp, mời khách hàng lên văn phòng làm việc
- Thực hiện tác nghiệp hiện trường các khu vực trên địa bàn/ công tác tỉnh theo kế hoạch
- Gửi các văn bản thông báo về khoản nợ cho khách hàng
- Liên hệ các cơ quan chức năng (Cảnh sát khu vực, Công an phường/xã...) hỗ trợ cung cấp thông tin/xác minh tình trạng cư trú của khách hàng
Thực hiện chế độ báo cáo và các nhiệm vụ khác bao gồm :
- Lập kế hoạch và thực hiện báo cáo tác nghiệp lên phần mềm quản lý theo đúng cú pháp
- Báo cáo định kỳ, tham gia các cuộc họp thường xuyên về tổng kết công việc trong tháng, lập kế hoạch công việc tháng tiếp theo
- Phối hợp với các đơn vị liên quan để giải quyết các công việc phát sinh.
- Thực hiện giải trình, bổ sung hình ảnh cho phòng Quản lý hoạt động khi được kiểm tra
- Theo dõi và cập nhật đúng tình trạng hồ sơ khách hàng lên hệ thống quản lý
- Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của Lãnh đạo
Hỗ trợ đi hiện trường, Cơ quan tố tụng cùng các nhân viên/chuyên viên XLN trong bộ phận để giải quyết những hồ sơ khó
Hỗ trợ đào tạo nghiệp vụ và phần mềm (Tethys, Way 4, T24,…) cho các nhân viên/chuyên viên XLN mới trong bộ phận