Xây dựng quy trình, chính sách tín dụng, hệ thống rủi ro
Xây dựng, triển khai và quản lý việc thực hiện các chính sách, quy trình quản lý rủi ro tín dụng khách hàng SME, hệ thống cảnh báo sớm, hệ thống cập nhật và lưu trữ báo cáo tài chính
Hỗ trợ và giám sát chất lượng cán bộ cấp dưới thưc hiện xây dựng, vận hành, hướng dẫn các đơn vị vận hành quản trị các hệ thống cảnh báo, quản lý, kiểm soát rủi ro hiện hành tại VPBank
Tham gia vào việc xây dựng và sửa đổi các chương trình sản phẩm/tín dụng, các công cụ hệ thống và mô hình rủi ro mới và phức tạp
Rà soát chính sách tín dụng, chương trình sản phẩm tín dụng SME, văn bản hoạt động tín dụng,...để có những đề xuất điều chỉnh nếu cần
Đưa ý kiến rủi ro các sản phẩm, chương trình tín dụng
Hỗ trợ và kiểm soát chất lượng công tác cho ý kiến của các cán bộ cấp dưới
Tư vấn các đơn vị liên quan về hoạt động tín dụng, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật và văn bản nội bộ của VPBank
Đưa ra các ý kiến về khía cạnh rủi ro cho các sản phẩm/ chính sách tín dụng đối với các sản phẩm hoặc văn bản liên quan đến hoạt động tín dụng SME;
Hệ thống số hóa và tự động hóa
Đào tạo, hỗ trợ triển khai công việc các cán bộ cấp dưới trong team theo các mục tiêu đã thống nhất.
Tham gia vào việc xây dựng các hệ thống số hóa và tự động hóa cũng như cải tiến liên tục quy trình thẩm định cho vay cho các sản phẩm Phân khúc SME
Các nhiệm vụ liên quan đến nhân viên và đào tạo
Tham gia xây dựng tài liệu đào tạo, tham gia đào tạo về việc phát hiện rủi ro, đánh giá và ngăn ngừa rủi ro, bài học ĐVKD SME, các bộ phận có liên quan;
Đào tạo, hỗ trợ triển khai công việc các cán bộ cấp dưới trong team theo các mục tiêu đã thống nhất.
Các công việc khác:
Tham gia vào quá trình phối hợp chặt chẽ với bộ phận data, CR để thực hiện các trao đổi nhằm xác định các vấn đề để từ đó có các đề xuất cải tiến, triển khai hoàn thành KPI phòng.
Cập nhật thường xuyên các kết quả của phân tích dữ liệu, hệ thống cảnh báo sớm (EWS), kết quả rà soát của CR và hệ thống thu nợ (Collection) về những khách hàng vi phạm các quy định cho vay, các khách hàng cần cảnh báo sớm…để có những điều chỉnh và định hướng chính sách tín dụng
Tham gia trong quá trình phối hợp với các đơn vị liên quan giải trình, khắc phục với KTNB, KT độc lập, Thanh tra; …