Mô tả công việc
Phối kết hợp chặt chẽ với các bộ phận có liên quan đến việc xử lý đơn hàng (Sales, Nhà máy.,) hỗ trợ khách hàng tối đa trong công tác giao nhận hàng tại nhà máy., nhằm phục vụ từng đơn hàng của khách hàng được chu đáo.
Cập nhật lượng hàng hóa tồn kho, hàng ký gửi của NPP1,2 thường xuyên, nắm rõ hạn mức tín dụng của từng khách hàng, chủ động thỏa thuận với khách hàng, chào hàng, tiếp nhận các thông tin liên quan đến đơn hàng về số lượng, chủng loại, cơ chế, chính sách có liên quan, thời hạn giao hàng, sắp xếp hàng hóa..,
Xây dựng và thực hiện kế hoạch chăm sóc khách hàng, chăm sóc các đối tác tiềm năng, thực hiện các chương trình xúc tiến bán hàng theo đúng kế hoạch định hướng, phương thức triển khai của Phòng kinh doanh.
Tìm hiểu, phân tích về các sản phẩm, ưu nhược điểm, điểm mạnh, điểm yếu của sản phẩm tương tự của Công ty, nghiên cứu các thông tin liên quan đến cơ chế, chính sách, phương pháp bán hàng của các Công ty, sản phẩm khác trên vùng thị trường mình quản lý nhằm phục vụ tốt nhất cho công tác bán hàng. Chủ động đề xuất với quản lý phòng về cách thức, phương án tổ chức triển khai bán hàng, chăm sóc khách hàng hợp lý tại khu vực.
Nắm vững quy trình bán hàng, tiếp nhận và giải quyết các thông tin liên quan đến khách hàng, (khiếu nại, ý kiến, góp ý của khách hàng) phản ảnh lại với quản lý Phòng kinh doanh, thực hiện ghi nhận và làm đầy đủ các biểu mẫu liên quan được triển khai tại công ty theo kế hoạch, chiến lược của Phòng kinh doanh.
Báo cáo kết quả công việc thường xuyên, định kỳ cho quản lý Phòng kinh doanh, Báo cáo, giải trình các vấn đề liên quan khác phát sinh đột biến trong quá trình thực hiện công tác tiếp nhận thông tin, xử lý phục vụ đơn hàng, chăm sóc khách hàng.
Theo dõi cập nhật thường xuyên các chỉ tiêu, thực hiện chỉ tiêu kế hoạch, tiến độ thu hồi công nợ, thanh toán hạn mức., hỗ trợ đốc thúc thu hồi công nợ.,
Duy trì, phát huy các mối quan hệ kinh doanh với các NPP cấp 1, hỗ trợ NPP cấp 1 tìm hiểu phát triển và thiết lập thêm các mối quan hệ kinh doanh với các NPP cấp 2,3 thông qua cơ chế và chính sách chăm sóc khách hàng từng vùng.
Lập kế hoạch làm việc theo tuần, tháng, thực hiện theo đúng kế hoạch công việc được duyệt.
Thực hiện các công việc khác phát sinh đột xuất theo sự chỉ đạo trực tiếp của quản lý Phòng kinh doanh hoặc Ban lãnh đạo Công ty.