Bán hàng, chăm sóc các điểm bán được giao phụ trách:
Phối hợp làm việc với nhà phân phối để đảm bảo nhà phân phối thực hiện đúng hợp đồng ký kết với Công ty
Phối hợp với các phòng ban/bộ phận chức năng và các nhân viên bán hàng của nhà phân phối (nếu có) để đảm bảo việc đặt hàng, giao hàng được thực hiện thuận lợi
Đảm bảo việc thực hiện duy trì tiêu chuẩn bán hàng trên thị trường theo hướng dẫn, thực hiện việc bán hàng theo cách tiếp cận "Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp" đã được đào tạo.
Thực hiện việc thăm viếng bán hàng ngày/tuần/tháng theo tiêu chuẩn bán hàng của Công ty đối với các điểm bán được giao phụ trách.
Phát triển hệ thống điểm bán:
Đề xuất và lên danh sách các điểm bán tiềm năng Công ty có thể triển khai các chương trình xúc tiến thương mại bao gồm: các hoạt động thúc đẩy bán hàng, các điểm bán cần PG hoạt động…
Rà soát các địa bàn thuộc phạm vi phụ trách, xác định các điểm bán hàng tiềm năng; lập danh sách và đề nghị mở mới các điểm bán
Rà soát danh sách điểm bán mở mới và các điểm bán tiềm năng mà Sale Man đề nghị, báo cáo Sale Sup và triển khai thực hiện mở mới
Gia tăng độ phủ của sản phẩm, trưng bày, thực hiện các chương trình khuyến mãi đến khách hàng, hỗ trợ kiểm tra việc thực hiện trưng bày của SaleMan:
Thực hiện các hoạt động bán hàng/trưng bày/khuyến mại/các hoạt động hỗ trợ bán hàng trong lãnh thổ được giao
Hỗ trợ kiểm tra việc thực hiện trưng bày của SaleMan (nếu có)
Các nhiệm vụ tạo mối quan hệ với khách hàng, điểm bán trên thị trường, thực hiện các báo cáo khác liên quan đến tình hình thị trường:
Thực hiện hướng dẫn đội ngũ nhân viên bán hàng của nhà phân phối trên thực địa (nếu có)
Thực hiện báo cáo bán hàng, chỉ tiêu KPIs, áp dụng cho nhà phân phối, các điểm bán được lựa chọn, kênh phân phối và các báo cáo về đối thủ cạnh tranh
Đảm bảo các báo cáo bán hàng (bao gồm và không giới hạn các loại báo cáo phản ánh tình hình bán hàng và thị trường) đúng hạn, kịp thời theo yêu cầu
Xây dựng quan hệ với chủ quán/quản lý
Xây dựng quan hệ với người tiêu dùng/nhóm tiêu dùng trong khu vực phụ trách