- Phối hợp với đội ngũ bán hàng để chăm sóc khách hàng, thu thập ý kiến phản hồi và giải quyết các sự cố có thể xảy ra trên thị trường.
- Chuẩn bị các tư liệu quảng cáo luôn sẵn sàng, sử dụng hiệu quả những tư liệu này để quảng bá hình ảnh sản phẩm đên với khách hàng.
- Thực hiện hỗ trợ hình ảnh, bảng hiệu, kệ trưng bày, POSM cho khách hàng tại điểm bán.
- Giám sát ngân sách trade marketing bằng cách so sánh và phân tích kết quả thực tế với các kế hoạch và dự báo ban đầu.
- Lập kế hoạch và thực hiện các chương trình hỗ trợ bán hàng, khuyến mãi và các chương trình xúc tiến thương mại theo từng tháng / quý / năm.
- Hỗ trợ xử lý những khiếu nại, sai lỗi sản phẩm có thể xảy ra trên thị trường.
- Làm việc chặt chẽ với đội ngũ bán hàng để đảm bảo các chương trình xúc tiến thương mại được liên kết hiệu quả với mục tiêu bán hàng và mục tiêu doanh thu của công ty.
- Lập kế hoạch và triển khai các chương trình hỗ trợ trưng bày sản phẩm tại điểm bán.
- Thu thập và phân tích thông tin về sản phẩm, thị trường, đối thủ, từ đó tham mưu cho Quản lý, lãnh đạo công ty có chiến lược phù hợp với thị trường.
- Dự báo những xu hướng, nhu cầu khách hàng và sự thay đổi của thị trường, từ đó có thể tham mưu cho lãnh đạo công ty và các bộ phận liên quan các chiến lược bán hàng, marketing, khuyến mãi cho phù hợp.
- Hỗ trợ chia sẻ kiến thức sản phẩm và thông tin khách hàng cho nhân viên mới.
- Nghiên cứu các sản phẩm và đối thủ cạnh tranh bằng cách xác định và đánh giá các đặc tính sản phẩm, thị phần, giá cả và quảng cáo, duy trì cơ sở dữ liệu nghiên cứu. Từ đó có những phản ứng phù hợp với thị trường
- Xây dựng mối quan hệ tốt với các khách hàng.
- Dựa vào mức doanh thu và tình hình thị trường thực tế, lập kế hoạch chỉ tiêu doanh số cho từng khách hàng, và hỗ trợ khách hàng đạt được chỉ tiêu của từng tháng/quý.
- Có trách nhiệm lên kế hoạch và triển khai các hoạt động marketing thương mại cho khách hàng và người tiêu dùng. Bao gồm các chương trình khuyến mãi, quà tặng, hỗ trợ hình ảnh, trưng bày tại điểm bán.