Trách nhiệm: Chịu trách nhiệm (i) Quản lý việc Xây dựng và phát triển các giải pháp số hóa sản phẩm cho vay số có tài sản bảo đảm dành cho khách hàng cá nhân nhằm đảm nâng cao trải nghiệm khách hàng, tối ưu hóa quy trình cho vay đảm bảo tính cạnh tranh, bắt kịp xu hướng chuyển đổi số của VIB; (ii) Quản lý danh mục sản phẩm và chương trình tín dụng để tối ưu hiệu quả tài chính, cân bằng rủi ro và lợi nhuận.
Phát triển chiến lược số hóa sản phẩm(20%)
- Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan (kinh doanh, vận hành, công nghệ, rủi ro…) để tích hợp giải pháp số hóa vào kế hoạch kinh doanh tổng thể, góp phần nâng cao trải nghiệm khách hàng và hiệu quả hoạt động.
- Dẫn dắt việc xây dựng và triển khai chiến lược số hóa toàn diện cho sản phẩm tín dụng, bảo đảm phù hợp với mục tiêu kinh doanh và định hướng của Khối NHBL.
- Theo dõi, phân tích xu hướng thị trường, hành vi khách hàng và hoạt động của đối thủ, từ đó đưa ra các khuyến nghị kịp thời nhằm tối ưu hóa hiệu quả chiến lược số hóa.
Phát triển và tối ưu hóa (20%)
- Dẫn dắt thiết kế, phát triển và ra mắt các sản phẩm tín dụng số hóa mới, góp phần mở rộng thị phần, gia tăng năng lực cạnh tranh và đáp ứng hiệu quả nhu cầu của các phân khúc khách hàng mục tiêu.
- Đảm bảo toàn bộ quá trình phát triển và vận hành sản phẩm số hóa tuân thủ nghiêm ngặt các quy định pháp lý, chuẩn mực quản trị rủi ro và chính sách nội bộ của ngân hàng.
- Nâng cấp và tối ưu hóa danh mục sản phẩm tín dụng số hóa hiện hữu, tập trung vào việc nâng cao giá trị, cải thiện trải nghiệm và củng cố mức độ hài lòng, gắn bó của khách hàng.
Quản lý danh mục và hiệu suất (20%)
- Triển khai các giải pháp quản trị chi phí và tối ưu hóa nguồn lực, nhằm gia tăng hiệu quả sinh lời và tối đa hóa lợi nhuận từ danh mục sản phẩm tín dụng.
- Tối ưu hóa tăng trưởng danh mục tín dụng, đồng thời đảm bảo chất lượng khoản vay và hiệu quả hoạt động bền vững.
- Phân tích các chỉ số hiệu suất của danh mục tín dụng, nhận diện cơ hội cải thiện, xử lý kịp thời các phân khúc hoạt động kém hiệu quả, nâng cao năng lực cạnh tranh.
Quản lý rủi ro và tuân thủ (20%)
- Cải tiến quy trình, công cụ thẩm định và quản trị rủi ro số hóa, nâng cao năng lực kiểm soát, chất lượng danh mục và tính bền vững trong hoạt động tín dụng.
- Thiết kế, triển khai và duy trì khung quản trị rủi ro phù hợp với hoạt động tín dụng số hóa bán lẻ, đảm bảo tuân thủ quy định pháp lý và chuẩn mực quản trị nội bộ.
- Giám sát chặt chẽ chất lượng danh mục tín dụng số hóa và tỷ lệ nợ xấu (NPL).
Triển khai các giải pháp số hóa (15%)
- Theo dõi, phân tích và đánh giá hiệu quả triển khai số hóa, từ đó đề xuất điều chỉnh, cải tiến để tối ưu hóa hiệu suất kinh doanh và trải nghiệm khách hàng.
- Phát triển và triển khai các giải pháp số hóa cùng công cụ hỗ trợ, giúp nâng cao hiệu quả hoạt động và năng lực bán hàng của các đơn vị kinh doanh.
- Thiết kế và quản lý các chương trình bán hàng, chiến dịch tiếp thị số hóa, nhằm thúc đẩy tăng trưởng sản phẩm tín dụng và mở rộng độ phủ thị trường.
Quản lý và phát triển nhân sự (5%)
- Huấn luyện và đào tạo thành viên đội ngũ để nâng cao kỹ năng thực hiện dự án và nhiệm vụ kỹ thuật, đảm bảo hiệu suất cao.
- Xây dựng môi trường làm việc hợp tác và gắn kết để nâng cao tinh thần và giữ chân nhân viên.
- Thiết lập và giám sát mục tiêu hiệu suất để đảm bảo trách nhiệm và năng suất của đội ngũ.
Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công.
Yêu cầu:
Am hiểu về thị trường KHCN, nhu cầu khách hàng, sản phẩm và dịch vụ ngân hàng, chính sách và quy định ngân hàng, hệ thống hoạt động ngân hàng;
Kỹ năng tiếng Anh thành thạo.
Kỹ năng viết, trình bày văn bản, thuyết trình và đào tạo;
Trình độ Đại học trở lên chuyên ngành Tài chính – Ngân hàng, Quản trị kinh doanh và các ngành liên quan khác;
Kỹ năng xây dựng mối quan hệ, giao tiếp, làm việc nhóm và đàm phán tốt;
Kỹ năng tư duy chiến lược, sáng tạo tốt;
Kỹ năng thuyết trình tốt, kỹ năng quản trị rủi ro hiệu quả và kỹ năng giải quyết vấn đề;
Tối thiểu 5 năm kinh nghiệm về phát triển sản phẩm tín dụng NHBL tại các tổ chức tài chính danh tiếng, trong đó tối thiểu 3 năm kinh nghiệm quản lý ở vị trí tương đương tại các tổ chức lớn về hoạt động kinh doanh bán lẻ;