Thực hiện thành thạo các hoạt động nghiệp vụ thuộc mảng giải pháp sản phẩm phi tín dụng với khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, gồm:
- Xây dựng các giải pháp sản phẩm phi tín dụng dành cho khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ:
+ Theo dõi quá trình triển khai, tiếp nhận ý kiến đề xuất của Phát triển kinh doanh và Quản lý hợp kênh, Giám đốc vùng để rà soát, cải tiến các giải pháp sản phẩm phi tín dụng.
+ Xây dựng, trình duyệt các giải pháp, đóng gói các giải pháp sản phẩm phi tín dụng theo định hướng kinh doanh và định vị giá trị khách hàng phù hợp với đặc thù ngành nghề, phân khúc khách hàng;
+ Xây dựng các quy trình vận hành đặc thù liên quan đến các giải pháp phi tín dụng.
+ Thực hiện khảo sát, phân tích, đánh giá nhu cầu phi tín dụng khách hàng.
- Định giá giải pháp sản phẩm phi tín dụng:
+ Thực hiện khảo sát biểu lãi suất cho vay, phí dịch vụ áp dụng với các giải pháp sản phẩm phi tín dụng với khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ làm cơ sở để đưa ra các định giá phù hợp cho các giải pháp sản phẩm phi tín dụng;
+ Phối hợp với Ban Tài chính, Khối QLRR và các đơn vị chức năng khác thuộc Khối SME đề xuất định giá cho các giải pháp sản phẩm phi tín dụng, các biểu lãi suất, phí dịch vụ dành cho từng giải pháp sản phẩm phi tín dụng và từng nhóm khách hàng để trình cấp thẩm quyền phê duyệt;
+ Đầu mối phối hợp với các đơn vị chức năng khác thuộc Khối SME, các Giám đốc Vùng trong việc xây dựng, rà soát, đánh giá hiệu quả các chương trình khuyến mãi cho khách hàng nhằm thúc đẩy bán giải pháp sản phẩm phi tín dụng.
- Hướng dẫn vận hành giải pháp sản phẩm phi tín dụng:
+ Soạn thảo và trình cấp có thẩm quyền ban hành, chỉnh sửa chuẩn hóa các quy chế, quy định, quy trình, thông báo, hướng dẫn, mẫu biểu... cho các giải pháp sản phẩm phi tín dụng của Khối.
+ Kiến nghị và phối hợp với các Khối/Phòng/Ban liên quan tại Hội sở trong việc rà soát, sửa đổi, bổ sung các Chính sách, quy định, quy trình, hướng dẫn,… liên quan vận hành giải pháp sản phẩm phi tín dụng của khách hàng SME tại ĐVKD;
+ Rà soát, cải tiến hệ thống văn bản nội bộ (Chính sách, quy định, quy trình, hướng dẫn, …) liên quan đến giải pháp sản phẩm phi tín dụng, trải nghiệm và hành trình khách hàng của Khối.
+ Hướng dẫn nghiệp vụ về kiến thức giải pháp sản phẩm sản phẩm phi tín dụng;
+ Tiếp nhận, giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến giải pháp sản phẩm phi tín dụng của Khối;