***Mục tiêu công việc : E-Commerce Manager chịu trách nhiệm phát triển toàn bộ kênh Thương mại điện tử (E-commerce) để đạt chỉ tiêu đề ra về Doanh số; Xây dựng thương hiêu và Lợi nhuận.
***Các trách nhiệm chính :
-Xây dựng & thực hiện kế hoạch phát triển kênh Thương mại điện tử: Hiểu rõ về kênh E-commerce & các thương hiệu để đề ra các mục tiêu SMART cho việc phát triển toàn bộ kênh E-commerce cả về chiều rộng & chiều sâu. Triển khai thực hiện tốt các kế hoạch để đạt được các mục tiêu đã đề ra.
-Xây dựng và phát triển các Official Brand Stores/Shop-In-Shop (SIS): Xây dựng các SIS cho các thương hiệu trên các sàn đảm bảo tối ưu hóa brand credentials & USP, SEO, tối ưu hóa sản phẩm,... trên các sản TTĐT Lazada, Tiki, Shopee, Adayroi, Sendo …
-Xây dựng & thực hiện các CTKM & marketing: Hiểu rõ cách thức vận hành, lịch trình khuyến mãi, các sự kiện lớn, đối tượng khách hàng của từng sàn (Lazada, Tiki, Shopee, Adayroi, Sendo …) để có đề xuất, tham gia xây dựng các CT marketing, các CT khuyến mãi cho phù hợp và đạt kết quả cao. Đảm bảo cần bằng giá kênh e-commerce và kênh khác theo yêu cầu của công ty.
-Quản lý & Phối hợp với các sàn TMĐT: Về hợp đồng, về giao nhận, về công nợ. Phối hợp tốt với các sàn và các bộ phận liên quan trong công ty để triển khai hiệu quả các CTKM, marketing, ..
-Quản lý nhân viên và người tiêu dùng: tuyển dụng, đào tạo, xây dựng chỉ tiêu, sắp xếp công việc cho một nhân viên Chăm sóc khách hàng để đảm bảo việc cập nhật giá, sản phẩm, chương trình trên SIS; phản hồi nhanh chóng các yêu cầu & thắc mắc của khách hàng trên SIS, phối hợp giải quyết các trường hợp bảo hành…..
-Báo cáo: Thường xuyên báo cáo tình hình hoạt động của các SIS về Doanh số, về Traffic về kết quả các hoạt động …. Thường xuyên báo cáo đầy đủ, kịp thời các biến động thị trường, tình hình khách hàng, hoạt động của đối thủ canh tranh trên kênh e-commerce
***Tiêu chí đo lường sự hoàn thành công việc
-Chỉ tiêu doanh số và tăng trưởng theo tổng và theo từng nhãn hàng, khách hàng
-Chỉ tiêu phân phối: số gian hàng (shop-in-shop) trên các trang TMĐT lớn, triển khai sản phẩm mới,
-Các chỉ tiêu về các hoạt động marketing, các chương trình khuyến mãi với các trang TMĐT lớn
***Báo cáo cho :Sales Partner
Các liên hệ chính :
Nội bộ :Các đồng nghiệp trong
-Bộ phận dịch vụ khách hàng, giao hàng
-Bộ phận marketing, kế toán, training
Bên ngoài :
-Nhà phân phối khu vực, đại lý chính thức, các khách hàng sỉ lớn
-Nhân viên đặt hàng, giao nhận, kế toán của khách hàng